Cách chưng tổ yến với hạt chia cho mẹ bầu bổ dưỡng

Cách chưng tổ yến với hạt chia cho mẹ bầu bổ dưỡng

Bước vào giai đoạn thai kỳ, các mẹ bầu thường phải đối mặt với những thay đổi đột ngột trong cơ thể cùng với đó là những tình trạng như mất ngủ, thiếu máu, thậm chí là thay đổi nội tiết tố khiến da trở nên xấu đi. Tổ yến được chung với hạt chia được xem như “cứu tinh” của hội chị em với những tác dụng vô cùng thần kỳ. Vậy tác dụng của tổ yến với mẹ bầu thế nào? Cách chưng tổ yến với hạt chia cho mẹ bầu thế nào? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của yến chưng hạt chia đối với bà bầu

Khi mang thai, mẹ bầu luôn bị “hành” bởi sự thay đổi trong cơ thể, chính vì vậy họ luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó chịu và cực kỳ dễ cáu gắt. Không những thế, khoảng thời gian này vẻ ngoài của họ cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Tổ yến chưng với hạt chia là món ăn bổ dưỡng, bởi yến chưng có hàm lượng protein lên đến 45-55% giúp duy trì năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh và mang lại những lợi ích dưới đây:

  • Yến sào chứa lượng dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng và làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau nhức. Đồng thời, kích thích vị giác mẹ bầu giúp ăn ngon và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng tốt hơn, nâng cao sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tiền kinh giật khi mang thai.
  • Sử dụng yến sào còn giúp bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi và tái tạo tế bào cho mẹ và con. Tổ yến nổi tiếng thanh mát, chính vì vậy còn giúp mẹ tránh các triệu chứng thai nghén trong thời kỳ đầu, hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ.
 

 

  • Tổ yến chứa collagen giúp tái tạo tế bào da một cách nhanh chóng, giúp làn da mềm mại và mịn hơn, ngăn ngừa các triệu chứng rạn da sau sinh cho mẹ bầu. Hạt chia cũng hạn chế sự tăng cân mất kiểm soát trong quá trình mang thai.
  • Ngoài ra, chất đạm, kẽm, vitamin, khoáng chất trong yến cũng hỗ trợ sự phát triển trí não toàn diện cho bé.

Cách chưng tổ yến với hạt chia cho mẹ bầu

Nguyên liệu

  • Tổ yến tinh chế: 10gr.
  • Hạt chia: 2 muỗng.
  • Đường phèn: 2gr.

Cách chế biến

Bước 1: Đầu tiên, ngâm yến tinh chế vào nước khoảng 30 phút cho yến nở đều và có độ mềm, sau đó cho hạt chia vào nước lạnh ngâm khoảng 15 phút cho nở đều.
Bước 2: Sau khi đã sơ chế xong, cho phần yến đã sơ chế vào thố thủy tinh rồi bắt đầu chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Sau đó, cho tiếp đường phèn vào chưng thêm 5 phút rồi tắt bếp.

 


Bước 3: Sau khi chưng xong, cho yến ra chén, và cho hạt chia đã ngâm nở vào, khuấy nhẹ và đều tay là có thể thưởng thức. Món yến chưng hạt chia này có thể dùng nóng hay lạnh đều ngon và thích hợp cho cả gia đình.

Mẹ bầu sử dụng tổ yến chưng thế nào?

Mẹ bầu nên duy trì thói quen ăn yến khoảng 3 lần mỗi tuần. Mỗi lần không nên ăn quá nhiều, chỉ trong khoảng 3gram là đủ chất. Bởi đây là thức ăn bồi bổ dinh dưỡng, do đó đối với các mẹ thừa cân hay thừa chất thì không nên sử dụng quá nhiều để tránh tình trạng tăng cân vượt kiểm soát, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn bé.

Mẹ bầu nên sử dụng yến tốt nhất là vào lúc đói, hay ban đêm trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng khi vừa thức dậy. Cơ thể lúc đói sẽ dễ dàng hấp thụ toàn bộ dưỡng chất từ tổ yến, và nên dùng khi còn ấm nóng sẽ đạt tác dụng tốt hơn, có thể tránh được cảm giác bị lạnh bụng khi sử dụng.
-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →