Chè Yến Đậu Xanh - Món tráng miệng bổ dưỡng ngày Tết

Chè Yến Đậu Xanh - Món tráng miệng bổ dưỡng ngày Tết

Đậu xanh là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và vô cùng quen thuộc. Sự hòa hợp giữa yến sào và đậu xanh chính là món quà ẩm thực tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Chè Yến đậu xanh không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp chữa nhiều bệnh khác nhau cho mọi đối tượng. Vậy cách làm chè yến đậu xanh thế nào và có giá trị dinh dưỡng là gì, cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của chè yến đậu xanh

Yến sào được biết đến là thực phẩm có khả năng kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu bổ dưỡng khác như kỷ tử, táo đỏ, hạt sen, nhân sâm, bạch quả,... Chè yến đậu xanh cũng là một trong những món thích hợp cho ngày hè nóng bức hay trong những dịp lễ Tết, khi bạn đã nạp quá nhiều dầu mỡ vào cơ thể.

Đậu xanh là loại đậu có hương vị thơm ngọt, dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng. Theo y học cổ truyền, đậu xanh mang vị ngọt tự nhiên, tính bình, không độc, tác dụng giải độc, giúp thanh nhiệt và bồi bổ sức khỏe. Đậu xanh chứa nhiều đạm và axit amin cần thiết cho sức khỏe như valine, lysine, leucine, phenylalanine, arginine cùng với một loạt các vitamin và khoáng chất.

 

Ngoài ra, đậu xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm và chống lão hóa như polyphenol, oligosaccharide được tìm thấy bởi các chuyên gia. Mặc dù có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lượng calo và chỉ số đường huyết của đậu xanh khá thấp, vì vậy người tiểu đường hay cao huyết áp đều có thể sử dụng được.

Chè yến đậu xanh cung cấp cho cơ thể bạn đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời hỗ trợ thanh nhiệt nhuận tràng, bồi bổ sức khỏe và tăng sức đề kháng. Sự thanh ngọt từ đậu xanh cùng dai giòn của tổ yến hòa quyện tạo nên món tráng miệng thơm ngon cho menu gia đình bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể sáng tạo thêm một số nguyên liệu khác như nha đam, phổ tai để tăng hương vị cho món ăn.

Cách nấu chè yến đậu xanh

Nguyên liệu

Để chế biến chè yến đậu xanh, cần những nguyên liệu sau:

  • Tổ yến thô hoặc tổ yến tinh chế

  • Đậu xanh nguyên vỏ hoặc đã làm sạch vỏ

  • Gừng tươi

  • Đường phèn vừa đủ

  • Các nguyên liệu thêm khác như phổ tai, nha đam

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế tổ yến

Yến sào trước khi chế biến sẽ được sơ chế đối với yến sào tinh chế thì ngâm nở khoảng 40 phút với nước sôi để nguội, rồi vớt ra để ráo sau đó có thể chế biến. Với tổ yến thô thì ngâm nước nguội trong khoảng 1-2 tiếng, sau đó lấy nhíp gắp lông và rửa lại nhiều lần với nước để làm sạch lông tơ.

Bước 2: Sơ chế đậu xanh

Đậu xanh đem rửa qua với nước rồi ngâm cho đậu mềm ra trong vài tiếng. Đậu xanh tương đối khó chín nên cần nấu trước khi chưng với yến. 

Đun sôi nước, sau đó cho đậu xanh và đường phèn vào giữ ở lửa nhỏ, thường xuyên khuấy để đậu xanh tránh bị vón cục và cháy. Nấu lửa nhỏ cho đến khi đậu mềm thì tắt bếp.

 

Bước 3: Chưng yến cùng đậu xanh

Cho đậu xanh và nước vào thố sứ có nắp, sau đó thêm yến sào, phổ tai và nha đam. Đậy kín nắp và cách thủy trong 30 – 40 phút với lửa vừa. Khi món ăn chín, thêm vào một ít gừng xắt sợi để tăng hương vị của món chè yến đậu xanh và thưởng thức khi món ăn còn nóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể bảo quản chè trong ngăn mát tủ lạnh và đậy nắp kín trong trường hợp không ăn hết. Khi ăn, nên lấy ra hâm nóng lại, nhưng tốt nhất nên để tối đa trong ngăn mát từ 2 - 3 ngày.

 

 

Yến sào Cần Giờ là sản phẩm chất lượng được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Đây là thực phẩm vàng cho việc bổ sung đề kháng cho sức khỏe của con trẻ cũng như là quà tặng dịp Tết lý tưởng.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →