Cách chế biến chè tổ yến đông trùng hạ thảo bổ dưỡng

Cách chế biến chè tổ yến đông trùng hạ thảo bổ dưỡng

Chè tổ yến đông trùng hạ thảo là một trong những món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cực kì cao cho cơ thể bồi bổ sức khỏe hiệu quả. Bởi với hai nguyên liệu chính là tổ yến và đông trùng hạ thảo, đều là món quà quý giá từ thiên nhiên, khi kết hợp càng trở nên hoàn hảo. Vậy cách chế biến chè tổ yến đông trùng hạ thảo là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Cách chế biến chè tổ yến đông trùng hạ thảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Yến tinh chế khi đã được làm sạch ngâm vào nước cho yến nở ra và mềm hơn trong khoảng 30 phút trước khi chế biến. Sau đó vớt yến ra khỏi nước và xé yến nhỏ hoặc có thể thái yến thành sợi. 

  • Ngâm đông trùng hạ thảo với nước ấm trong khoảng 5 phút cho mềm và giúp loại sạch hoàn toàn bụi bẩn.

  • Nếu sử dụng thêm táo tàu thì rửa sạch cùng với hạt sen tươi thì bạn có thể loại bỏ tim sen để không bị đắng khi ăn.

  • Chuẩn bị gừng và thái thành lát mỏng

 

Bước 2: Bắt đầu chế biến

  • Ninh hạt sen trước cho đến khi hạt mềm ra

  • Cho Yến cùng đông trùng và các thành phần khác vào nồi chưng cách thủy từ 25 đến 30 phút. Đun cho đến khi nước sôi và vặn nhỏ lửa để các nguyên liệu chín đều.

Công dụng của chè tổ yến đông trùng hạ thảo

Chè tổ yến đông trùng hạ thảo là món ăn mang hương vị thơm ngon, thanh mát cho cơ thể của chúng ta. Đây là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe ở mọi lứa tuổi, xua tan những cảm giác mệt mỏi, cảm giác ốm yếu sẽ không còn nữa, thay vào đó là sự khỏe khoắn, tươi tỉnh từ trong cơ thể. 

Món ăn cực kì phù hợp cho mùa hè, hoặc những giai đoạn bạn nạp quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, có tính nóng vào cơ thể, giúp giải nhiệt cơ thể theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khiến cơ thể trở nên thanh nhẹ hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp tăng cường thể lực, đặc biệt tốt cho người suy nhược cơ thể, nam giới yếu sinh lý.

Theo nghiên cứu, có đến 50% protein và 30% cacbonhydrat cùng nhiều axit amin khác có trong tổ yến, giúp cải thiện độ dẻo dai cho cơ thể người dùng. Đông trùng hạ thảo chứa cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine, đặc biệt, nhóm Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs là nhóm hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn và virus rất mạnh.

Ai có thể sử dụng?

Chè tổ yến đông trùng hạ thảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho hầu hết mọi lứa tuổi, nhiều đối tượng khác nhau từ người già đến trẻ nhỏ. Đặc biệt, món ăn tốt cho những người mới ốm dậy, những người có dấu hiệu bị suy nhược,…

Nên sử dụng thế nào?

Tùy theo độ tuổi cũng như cơ thể của người sử dụng mà liều dùng lại khác nhau. Với trẻ em, nên sử dụng khoảng 1 – 2 tuần 1 lần. Với người lớn thì có thể dùng với liệu lượng nhiều hơn. Người dùng nên sử dụng món ăn này trong một khoảng thời gian dài để có được hiệu quả cao nhất.

Món Chè Tổ Yến Đông Trùng Hạ Thảo có mang lại hiệu quả tốt nhất hay không thì khâu lựa chọn nguyên liệu là vấn đề đặc biệt quan trọng. Bạn nên chọn mua tổ yến có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chính hãng, 100% tổ yến thật từ Yến Sào Cần Giờ, cũng như chọn loại Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng từ các cửa hàng uy tín.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →