CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU YẾN SÀO CỰC KỲ ĐỘC ĐÁO

CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU YẾN SÀO CỰC KỲ ĐỘC ĐÁO

Bật mí cách làm bánh trung thu cực kì bổ dưỡng cho con trẻ trong dịp trung thu sắp tới. Sự kết hợp độc đáo giữa yến sào với nhân thập cẩm truyền thống, mang đến một hương vị mới tươi ngon và bổ dưỡng hơn. Cùng Yến Sào Cần Giờ theo dõi cách làm bánh trung thu yến sào qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Phần nhân bánh: 60g tổ yến làm sạch, 100g hạt dưa rang, 100g mè rang, 100g mứt hạt san, 100g mít bí, 100g hạt điều, 100g thịt gà quay. 100g hạt bí ruột xanh, 100g lạp xưởng. 100g mỡ dường, 2 muỗng cà phê mứt chanh, 2 muỗng cà phê mứt cam, lá chanh cắt lát nhỏ, 40g bột bánh dẻo

  • Phần vỏ bánh: 500g bột mì, 80g dầu ăn, 2 quả trứng, 1/4 muỗng cà phê ngũ vị hương

  • Phần nước quét vỏ bánh: 1 quả trứng, 2 muỗng sưỡi tươi không đường, 10g dầu mè

Cách làm bánh trung thu yến sào

Bước 1: Làm nhân thập cẩm yến sào

  • Đem tổ yến đã rút sạch lông đi ngâm với nước khoảng 20 - 30 phút cho yến nở đều. Sau đó rửa sạch rồi đem đi chưng sách thủy cho yến chín.

  • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị làm nhân vào trộn đều, rồi cho từ từ bộ dẻo cùng nước vào trộn đều tay để các nguyên liệu kết dinh lại với nhau. 

  • Chia nhân thành những viên tròn có trong lượng khoảng 80g rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để đảm bảo vệ sinh.

Bước 2: Làm vỏ bánh Trung Thu yến sào

  • Trước tiên, rây qua bột làm vỏ bánh để bột mịn hơn, sau đó cho các nguyên liệu làm vỏ bánh vào trộn đều cho đến khi bột dẻo, mịn. Để bột nghỉ khoảng 15 - 20 phút. 

  • Chia vỏ bánh ra thành các viên bột khoảng 40 - 50g. Sau đó cán dạp vỏ bánh và cho phần viên nhân bánh đã chuẩn bị vào rồi vo đều để lớp vỏ bánh bao trọn vẹn phần nhân. Cuối cùng cho vào khuôn bánh Trung Thu để tạo hình. Lưu ý, rắc 1 ít bột làm bánh vào khuôn trước khi cho bánh vào để tránh bánh dính vào khuôn nhé. 

Bước 3: Nướng bánh Trung Thu yến sào

  • Cho bánh Trung Thu vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 12 phút. Trong thời gian nướng bánh, chúng ta sẽ làm phần nước quét lên vỏ bánh. Trộn hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ trứng gà, sữa tươi không đường và dầu mè cho đều. Sau 12 phút nướng đầu tiên, lấy bánh ra và quét lên trước 1 ít nước rồi mới quét phần hỗn hợp vừa chuẩn bị. 

  • Tiếp theo cho bánh vào nướng tiếp ở nhiệt độ 190 độ C. Rồi lại lấy ra và quét lên bánh hỗn hợp trên một lần nữa

  • Cuối cùng, nướng bánh thêm 7 phút ở nhiệt độ 190 độ C. Vậy là chúng ta đã hoàn thành mẻ bánh Trung Thu yến sào thơm ngon và bổ dưỡng. 

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →