CÁCH LÀM SẠCH LÔNG YẾN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

CÁCH LÀM SẠCH LÔNG YẾN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Yến sào là loại thực phẩm bổ dưỡng và đặc biệt từ thiên nhiên, do đó thay vì sử dụng tổ yến đã được làm sạch, nhiều người lại muốn mua yến thô còn lông về sơ chế cho an toàn và nguyên chất. Nhưng không phải ai cũng biết cách sơ chế tổ yến sào cho nhanh mà vẫn giữ được trọn vẹn dưỡng chất trong yến. Cùng tìm hiểu cách làm sạch lông yến đơn giản tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm sạch lông tổ yến

Tổ yến thô là tổ yến còn dính lông chim, bụi bẩn,... trong kết cấu sợi khô nên trước khi sử dụng cần phải loại bỏ các tạp chất này để không gặp phải các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Tô nước

  • Dĩa trắng đựng yến

  • Chén nước sạch 

  • Nhíp chuyên dụng nhặt lông yến

  • Hộp kín có nắp đậy

  • Khăn vải

Bước thực hiện sơ chế

Bước 1: Cho tổ yến thô vào nước sạch, ngâm khoảng 1 phút cho mềm, không nên ngâm qua lâu trong 1-2 tiếng vì làm như vậy sẽ khiến tổ yến mất hết các dưỡng chất vốn có. Thậm chí nếu bạn mua nhầm phải tổ yến non, ngâm lâu như vậy còn làm tổ yến bị nhão không thể sơ chế được.

Bước 2: Sau 1 phút lấy yến ra bỏ vào tấm khăn vải, trùm kín rồi bỏ vào hộp kín đậy lại, cho vào ngăn mát tầm 4 - 6 tiếng để tổ yến được mềm dẻo. Cách ủ này sẽ giúp yến được mềm hơn, dễ nhạt hơn và không mất nhiều vi chất.

Bước 3: Khi yến đã mềm, lấy ra khỏi hộp và bắt đầu tách phần bụng và sợi yến để riêng cho dễ nhặt.

Bước 4: Dùng nhíp nhặt lông và tạp chất ra khỏi tổ yến. Khi nhặt, nhúng đầu nhíp đã có lông vào chén nước để lông dễ rơi ra khỏi nhíp.

Bước 5: Sau cùng, rửa sạch lại phần tổ yến đã nhặt lông, bóp nhẹ yến cho ráo nước rồi tiến hành chưng yến. 

Lưu ý khi làm sạch tổ yến

Bên cạnh quy trình nhặt lông nhanh chóng để không làm giảm dưỡng chất của yến thì mọi người cần phải lưu ý một số điều sau.

  • Ngâm yến bằng nước lạnh trước khi làm sạch, tuyệt đối không ngâm bằng nước nóng hay nước ấm và không ngâm quá lâu khiến những dưỡng chất trong tổ yến bay hơi hoặc hòa tan trong nước.

  • Không sử dụng hóa chất để tẩy sạch yến vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Tốt nhất chỉ nên làm sạch tổ yến thô bằng nước, không nên dùng bất kỳ chất làm sạch nào để rửa yến như dầu ăn hay các chất tẩy trắng.

  • Nên sử dụng yến ngay sau khi sơ chế làm sạch xong thay vì cất giữ trong thời gian dài.

  • Nếu bạn đã lỡ làm sạch quá nhiều tổ yến mà chưa sử dụng hết thì có thể mang đi sấy cho khô bớt rồi bỏ vào túi zip hoặc hộp kín. Nếu bảo quản yến còn ẩm ướt sẽ khiến yến dễ bị mốc, hỏng không thể sử dụng được. Bạn để yến vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 4ºC, có thể bảo quản được 7 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn nên để vào ngăn đông tủ lạnh, thời gian bảo quản tới 2-3 tháng.

  • Khi chưng yến, bạn nên chưng yến riêng rồi mới kết hợp cùng các món ăn khác để yến sào có thể giữ trọn vẹn hương vị của tổ yến.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →