Cách chế biến yến sào hầm bồ câu non

Cách chế biến yến sào hầm bồ câu non

Tổ yến là món ăn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng vi lượng thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được. Bồ câu cũng là thực phẩm chứa lượng dưỡng chất không hề nhỏ, cao đến gấp chín lần thịt gà. Chính vì vậy, yến sào và bồ cầu non là sự kết hợp hoàn hảo, nâng cao sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Vậy cách chế biến yến sào hầm bồ câu non như thế nào? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chế biến yến sào hầm bồ câu non

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Tổ yến (tổ yến đã rút lông)
  • Chim bồ câu (tùy chọn, có thể là bồ câu nuôi, bồ câu rừng,…).
  • Hạt sen, táo tàu, vỏ quýt.
  • Gia vị.
 

 

Các bước chế biến

Bước 1: Đầu tiên, nếu bạn sử dụng yến thô thì cần tiến hành sơ chế tổ yến, nếu sử dụng yến được làm sạch thì chỉ cần ngâm nước khoảng 30 - 60 phút cho yến nở hết và mềm thì vớt ra để cho ráo nước. Tiến hành chưng yến trong khoảng 20 phút bằng cách hấp cách thủy hay dùng nồi chưng.

Bước 2: Nếu là hạt sen tươi, bạn nên rửa sạch, bóc vỏ, bỏ tim, nếu là hạt sen đã được sơ chế hoặc khô thì chỉ cần ngâm nước trong 30 phút. Táo tàu cùng vỏ quýt rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 30 phút, bạn nên ngâm riêng từng loại ra nhé!

Bước 3: Bồ câu non cắt tiết, vặt lông, lấy hết nội tạng rồi rửa thật sạch, sau đó cho vào nồi hầm đến khi nhừ.

Bước 4: Khi bồ câu đã được hầm chín, bạn tiếp tục cho hạt sen, táo tàu cùng quýt (đã thái nhỏ) vào hầm chung trong khoảng 30 phút nữa. Điều này giúp các thành phần tiết ra nhiều chất dinh dưỡng hơn, tạo vị ngọt tự nhiên cho món ăn. Sau đó, cho thêm tổ yến đã chưng vào nấu thêm tầm 20 phút, nêm nếm gia vị rồi đun thêm 5 phút cho gia vị thấm đều thì tắt bếp.

Cuối cùng, thì múc ra bát, trang trí cho đẹp mắt tùy ý và thưởng thức món yến sào hầm chim bồ câu non ngay khi còn nóng để giữ được những chất bổ dưỡng và không mất đi độ ngon vốn có của nó.

Công dụng tuyệt vời của tổ yến và bồ câu 

Về tổ yến, như chúng ta đã biết, hoàn toàn là món ăn cực kì tốt trong việc bồi bổ nâng cao sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Về bồ câu, theo nghiên cứu cho thấy, thịt chim bồ câu chứa đến 22,14% protid, 1% lipid và các muối khoáng, đặc biệt thịt bồ câu chứa một lượng protein rất cao, trong khi lượng mỡ và cholesterol thì cực kì thấp. Ngoài ra còn chưa vitamin A, B1, B2 và nhiều nguyên tố vi lượng là thành phần tạo máu.

Theo kiến thức đông y, thịt bồ câu có tính bình, hơi ấm, tác dụng tăng cường khí huyết, bồi bổ ngũ tạng, kích thích tiêu hóa, loại trừ cam tích. Sử dụng thịt bồ câu giúp bồi bổ, tăng cường và phục hồi sức khỏe nhanh chóng, nhất là đối với người đang có thể trạng yếu hoặc người vừa khỏi bệnh.

Ngoài ra, đối với những người mắc các bệnh như đau nhức xương khớp, tiểu đường, lao phổi, suy nhược cơ thể, mất ngủ, khí huyết hư, thận khí hư, đau đầu hoa mắt chóng mặt, di tinh,... khi dùng chim bồ câu non sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ trị bệnh, khả năng phục hồi cũng nhanh chóng hơn.

Vì vậy, yến sào hầm bồ câu non là sự kết hợp lý tưởng bởi hàm lượng dưỡng chất cao. Nếu như tổ yến vốn có tình hàn thì bồ câu sở hữu tính bình, do đó hầu như mọi người đều có thể sử dụng món ăn này mà không cần phải lo lắng về việc gặp phải các tác dụng phụ. 

Bên cạnh đó, đây là món ăn giúp bồi bổ sinh lực cho cánh đàn ông, hỗ trợ điều trị một số bệnh như liệt dương, rối loạn sinh lý. Đối với chị em phụ nữ, đây lại là món ăn giữ vai trò dưỡng nhan, bảo trì sắc đẹp, lưu giữ thanh xuân lâu dài cho chị em.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →