Bí quyết chế biến yến sào với tôm tươi

Bí quyết chế biến yến sào với tôm tươi

Tổ yến là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhờ đó yến sào có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác tạo nên những món ăn bổ dưỡng góp phần đa dạng cho thực đơn bồi bổ nhà bạn. Yến sào với tôm tươi hay còn gọi cháo tổ yến tôm tươi là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình bạn. Vậy cách chế biến yến sào với tôm tươi thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần của cháo tổ yến tôm tươi

Tổ yến

Dĩ nhiên, tổ yến sẽ là nguyên liệu chính của món ăn bổ dưỡng này. Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp người ăn cảm thấy ngon miệng, kích thích vị giác, mang lại giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra còn giúp chị em ngăn ngừa lão hóa, bổ sung khí huyết, cải thiện cấu trúc da,..

Tôm tươi

Tôm tươi là thực phẩm giàu chất protein và sắt, đây là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về xương, bảo vệ gan và kiểm soát tiểu đường,.. Do đó khi kết hợp với tổ yến để nấu cháo sẽ càng mang đến một món ăn tuyệt vời và đầy đủ dưỡng chất.

Gạo nếp, gạo tẻ

Lựa chọn gạo nếp và gạo tẻ để nấu cháo sẽ giúp món ăn thêm dẻo thơm và có độ nở nhất định hơn so với gạo bình thường, tăng sức hấp dẫn hơn cho bàn ăn gia đình bạn.

Rau củ

Sự “góp mặt” của các loại rau củ trong món cháo sẽ làm tăng độ thơm ngon của món ăn, đồng thời có thêm những dưỡng chất tự nhiên từ rau củ. Các loại như cà rốt, đậu cô ve giúp tăng thêm vitamin, chất xơ và khoáng chất. Rau củ cũng giúp cho món cháo của chúng ta thêm nhiều màu sắc và đẹp mắt hơn.

Cách chế biến yến sào với tôm tươi

Bước 1: Sơ chế và hấp yến

Tổ yến rửa sạch sau đó ngâm vào nước khoảng 20 phút cho nở ra, sau đó xé nhỏ tơi, cho vào chén gừng rồi đậy kín lại. Tiếp theo hấp cách thủy hỗn hợp này trong 20 phút.

Bước 2: Sơ chế tôm tươi

Tôm đem bóc vỏ và rửa sạch, có thể thái nhỏ hoặc để nguyên con nếu tôm bé, tiếp theo xào tôm với một chút hành và gia vị để tôm thơm hơn.

Bước 3: Sơ chế rau củ

Có thể thêm một số loại rau củ như cà rốt, đậu, khoai tây,… Đem rửa sạch và cắt nhỏ thành hạt lựu.

Bước 4: Nấu cháo

Vo gạo sạch sau đó cho vào nồi nấu, tiếp theo cho các loại rau củ vào. Để lửa nhỏ và canh từ từ đến khi cháo nhuyễn. Cuối cùng cho tôm và tổ yến sào cùng một chút gia vị cho vừa với khẩu vị của bạn.

Ai có thể dùng được cháo yến sào tôm tươi?

Đây là món ăn nhiều dinh dưỡng và cực kì tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chưa khá nhiều tinh bột từ gạo nên người tiểu đường không nên dùng thường xuyên. Ngoài ra, ai cũng có thể dùng cháo yến tôm tươi như một món ăn hàng ngày, đặc biệt là trẻ em, bà bầu, những người bị ốm dậy, giúp ăn ngon miệng và mau chóng phục hồi sức khỏe.

Cháo Tổ yến tôm tươi nên sử dụng thế nào?

Cháo tổ yến tôm tươi có thể dùng hàng ngày vào bữa sáng hoặc bữa ăn chính. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cũng khiến bạn cảm thấy ngán và không còn cảm nhận được món ăn hấp dẫn nữa. Chính vì vậy, chỉ nên ăn cháo yến kết hợp tôm tươi khi cơ thể cảm thấy không được khoẻ hoặc khi ăn không ngon. Có thể ăn 1 tuần 1 lần hoặc 2 tuần 1 lần. 

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →