MẸ BẦU NÊN ĂN YẾN SÀO VÀO THÁNG THỨ MẤY?

MẸ BẦU NÊN ĂN YẾN SÀO VÀO THÁNG THỨ MẤY?

Trong thời kỳ mang thai, việc chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng yến sào cho mẹ bầu và xem xét liệu mẹ bầu nên ăn yến sào vào tháng thứ mấy? Cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tại Sao Yến Sào Là Lựa Chọn Tốt Cho Bà Bầu?

Yến sào được biết đến là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, trong quá trình mang thai, yến sào có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Làm giảm một số triệu chứng thai nghén và nguy cơ thai kỳ: Không chỉ xảy ra ở 3 tháng đầu, một số mẹ có thể bị ốm nghén suốt thai kỳ trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn, nôn ói liên tục. Mẹ bổ sung yến sào lúc này sẽ giúp tăng cảm giác ngon miệng, ngủ sâu giấc hơn và hạn chế tình trạng uể oải, suy nhược. Ngoài ra, một số hoạt chất trong yến sào giúp em bé giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh và giúp mẹ hạn chế tình trạng tiền sản giật sau sinh khá hiệu quả.

  • Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kì: với thành phần chứa 18 loại axit amin và 30 loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, mẹ bầu dùng yến sào sẽ thấy sức khoẻ ổn định, năng lượng dồi dào và một tinh thần vui vẻ. Việc bổ sung cho thai nhi những nguồn dưỡng chất này cũng vô cùng cần thiết, tránh được tình trạng thiếu chất hay suy dinh dưỡng thai kỳ ở trẻ. Bé sẽ được phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ, khi sinh ra đời chắc chắn sẽ rất khoẻ mạnh và dễ nuôi.

  • Làm đẹp da cho bà bầu: một số trường hợp mẹ bầu bị biến đổi nội tiết dẫn đến tình trạng da xỉn màu, thâm nám hay nổi ban ngứa trong thời gian mang bầu. Mẹ bầu nên bổ sung yến sào để cải thiện tình trạng này do các dưỡng chất hình thành nên collagen và elastin sẽ giúp mẹ ổn định sắc tố da cũng như bảo vệ làn da luôn hồng hào, khoẻ mạnh.

  • Giúp giảm các triệu chứng đau nhức tay chân ở bà bầu: thời kì mang bầu là lúc mẹ bầu phải bổ sung canxi thật nhiều bằng cách uống các loại thuốc canxi hoặc ăn yến sào vì khi bào thai càng phát triển càng cần nhiều canxi để cấu tạo xương và các bộ phận khác. Mẹ thiếu canxi dễ bị khó ngủ, đau nhức, tê mỏi tay chân hay chuột rút,… một số mẹ còn bị viêm chân răng. 

Mẹ bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy?

Ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, ai cũng biết đây là giai đoạn cực kì quan trọng vì cơ thể mẹ còn rất yếu. Bào thai lúc này đang trong giai đoạn hình thành và làm tổ trong tử cung, mẹ cần tránh việc vận động mạnh, đi cầu thang hay bất cứ loại thực phẩm nào có tính hàn ( tính mát), ăn đồ mát hay quá bổ lúc này đều dễ gây ra các phản ứng của cơ thể khiến ảnh hưởng đến mẹ và bé.   

Một số loại thực phẩm cần tránh như đu đủ, đậu xanh, rau ngót, trái thơm ( dứa),…đây đều là những thức ăn có tính hàn và dễ gây co thắt tử cung. Tổ yến cũng vậy, trong Đông y yến sào được cho là có tính hàn, vị ngọt, vì vậy các mẹ không nên ăn yến trong giai đoạn 3 tháng đầu.  

Một lý do nữa chính là trong 3 tháng đầu, rất nhiều mẹ phải trải qua giai đoạn ốm nghén, người mệt mỏi, buồn nôn và chán ăn, đây là những phản ứng tự nhiên do cơ thể mẹ đang tập làm quen với 1 cá thể mới. Ở thời điểm này, mẹ bầu ăn yến sẽ dễ bị đầy bụng, bồn chồn và nôn ói do hệ tiêu hoá đang không ổn định.

Tốt nhất mẹ bầu nên bổ sung yến sào từ tháng thai kì thứ 4 trở đi để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi. Vì yến sào có thể sử dụng sau đó liên tục vẫn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

Bài sau →