Bầu 3 Tháng Đầu Có Nên Ăn Yến Sào Không?

Bầu 3 Tháng Đầu Có Nên Ăn Yến Sào Không?

Ba tháng đầu tiên của thai kỳ là thời gian khó khăn của các mẹ bởi sức khỏe thường bị giảm sút do ảnh hưởng của các triệu chứng ốm nghén, ăn ngủ không ngon, mệt mỏi nên yến sào là một giải pháp rất tốt cho việc bổ sung chất dinh dưỡng.

Yến sào bổ sung chất dinh dưỡng cho bầu

Trong tổ yến sào có nhiều protein, axit amin và khoáng chất giúp bạn bù đắp được lượng dinh dưỡng cần thiết khi bạn không thể ăn uống đầy đủ.

Yến sào được tạo ra nhờ những thành phần tự nhiên nên rất dễ hấp thu, không gây nặng bụng. Nếu ăn tổ yến trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Yến sào tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho bầu và bào thai

Trong thành phần dinh dưỡng của tổ yến có nhiều protein và axit amin là các tác nhân giúp nuôi dưỡng, tăng trưởng và tái tạo tế bào và do đó giúp cải thiện hệ miễn dịch của bạn. Hệ miễn dịch tốt giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh, khả năng kháng bệnh cao.

Yến sào giúp bầu giảm được một số triệu chứng của thai nghén

Trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ, cơ thể người mẹ trải qua nhiều thay đổi hóc môn, do đó gây nên một số triệu chứng khó chịu cho người mẹ trong giai đoạn này. Ăn yến sào khi mang thai giai đoạn đầu tiên có thể giúp loại bỏ được một vài triệu chứng hoặc có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng đó.

Ngoài ra, các nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy tổ yến sào còn giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh thường gặp ở thai nhi, tăng lượng sữa mẹ, giảm các nguy cơ tiền kinh giật, triệu chứng ốm nghén, tăng sức đề kháng giúp mẹ khoẻ mạnh, hồi phục nhanh sau khi sinh; đồng thời làm chậm quá trình lão hoá, đẹp da.

Liều lượng ăn tổ yến trong 3 tháng đầu của thai kỳ

Nếu bạn không bị các triệu chứng nghén và có chế độ dinh dưỡng bình thường thì bạn chỉ cần ăn yến 2 lần/tuần, mỗi lần chỉ cần từ 1g – 3g là đủ

Nếu bạn thường xuyên bị nghén thì bạn nên:

+ Ăn tổ yến hàng ngày với một lượng nhỏ (khoảng 1g – 3g tổ yến khô, tương đương 1/4 – 1/2 chén/lần).

+ Nên ăn yến lúc còn nóng để cơ thể dễ hấp thu.

+ Khi chưng tổ yến nên cho thêm 1 – 2 lát gừng mỏng để giảm mùi tanh.

3 tháng đầu của thai kỳ là khoảng thời gian nền tảng giúp an thai, giữ mẹ và bé ổn định. Tuy nhiên chỉ sử dụng yến sào trong khoảng thời gian thôi là chưa đủ, các mẹ nên duy trì đều đặn cho đến khi bé chào đời.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →