Chia Sẻ Chế Độ Ăn Yến Cho Bà Bầu Hợp Lý Nhất

Chia Sẻ Chế Độ Ăn Yến Cho Bà Bầu Hợp Lý Nhất

Yến sào cho bà bầu với những công dụng thần kỳ giúp mẹ bầu và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh. Sau đây là một số chia sẻ về chế độ ăn yến cho bà bầy hợp lý nhất mà Yến Sào Cần Giờ nghiên cứu và tổng hợp được.

Sử dụng yến sào cho bà bầu qua từng giai đoạn phát triển thai nhi

Từ tháng 1 – 3 của thai nhi:

– Không nên dùng tổ yến

– Trong giai đoạn này, thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan, tim, ống thần kinh, bộ phận sinh dục nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng là điều không nên.

Từ tháng 3-7 của thai nhi:

– 1 ngày dùng khoảng 7 gam yến sào. 1 tháng phụ nữ mang thai nên dùng khoảng 100 gam.

– Nên dùng cách ngày đều đặn, dùng trước khi ăn sáng hoặc trước khi ngủ để bụng đói.

– Giai đoạn này thai nhi có hệ thống tiêu hóa ổn định, thính giác phát triển và có thể nghe được âm thanh xung quanh, hệ thống miễn dịch thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, xương bắt đầu hình thành và thai nhi có thể chuyển động nên việc bổ sung dinh dưỡng là điều rất cần thiết

Tháng 8,9 của thai nhi:

– Nên giảm liều lượng tổ yến bổ sung vào cơ thể, 1 ngày dùng khoảng 4 gam yến sào, trung bình khoảng 60 gam/tháng.

– Giai đoạn này thai nhi đã phát triển mạnh mẽ và không còn thêm sự phát triển nào mới nữa. Bé dành phần lớn thời gian để ngủ và trong bụng mẹ đã cảm thấy chật nên bắt đầu giảm việc bổ sung nguồn dinh dưỡng từ tổ yến lại.

Thời điểm sử dụng yến sào cho bà bầu tốt nhất

 Sử dụng yến cho bà bầu đúng thời điểm sẽ phát huy được nhiều tác dụng nhất với sức khỏe bà bầu.

Buổi sáng sớm khi vừa thức dậy:

Là thời điểm rất thích hợp để sử dụng yến sào. Vì lúc này dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn của ngày hôm qua và trong bụng đang trống rỗng sẽ là điều kiện rất tốt để các chất dinh dưỡng của yến sào hấp thụ vào cơ thể của mẹ bầu.

Lưu ý là các mẹ bầu nên ăn sáng sau khi sử dụng yến sào khoảng 45p – 1h.

Buổi tối trước khi đi ngủ:

Bà bầu nên ăn yến sào trước khi đi ngủ khoảng 30 – 45 phút để cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng trong yến sào một cách triệt để nhất.

Thời điểm này dạ dày cũng không phải làm việc quá nặng nhọc vì yến sào là thực phẩm rất dễ tiêu hóa, giàu chất xơ và khoáng chất giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ăn xen kẽ các bữa ăn, khi đói:

Nạp thêm năng lượng khi cảm thấy đói bụng là thời điểm tuyệt vời để sử dụng yến sào,  giúp bà bầu giảm cảm giác đói và bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Lưu ý dành về thời điểm và liều lượng sử dụng

Bà bầu không nên ăn yến sào khi bụng đang no vì khi vừa ăn xong, cơ thể đang tiêu hóa một lượng lớn thức ăn vào cơ thể. Ăn yến vào lúc này sẽ dễ gây lãng phí các chất dinh dưỡng vì cơ thể không hấp thu hết được chất từ thức ăn và cả trong tổ yến.

Không nên ăn cùng lúc một lượng lớn yến sào vào cơ thể. Các mẹ bầu nên duy trì đều đặn hàng tuần, hàng tháng để cơ thể luôn được hấp thu các chất dinh dưỡng từ tổ yến chứ không phải ăn nhiều 1 lần.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →