Có những loại tổ yến nào trên thị trường hiện nay?

Có những loại tổ yến nào trên thị trường hiện nay?

Tổ yến là loại thực phẩm bổ dưỡng với nhiều vi chất, vitamin cần thiết cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm hầu hết nhà nhà đều sử dụng để bổ sung và cải thiện sức khỏe cho gia đình. Sử dụng tổ yến đã lâu nhưng bạn có biết trên thị trường hiện nay có những loại tổ yến nào, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết về các loại tổ yến hiện nay nhé!

Phân loại theo nguồn gốc

Với tiêu chí này, tổ yến được chia thành 2 loại là tổ yến đảo và tổ yến nhà.

Tổ yến đảo

Chim Yến làm tổ tại các nơi như hang động hay trên các vách đá cao nguy hiểm cùng điều kiện tự nhiên mát mẻ, độ ẩm cao. Do điều kiện môi trường và khí hậu ngoài tự nhiên có phần khắc nghiệt hơn nên các tổ yến thô trên đảo thường có kết cấu cứng và nặng hơn. Tuy nhiên chúng cũng chứa nhiều lông và lẫn nhiều tạp chất hơn bởi môi trường bên ngoài.

 

 

Tổ yến nhà

Tổ Yến nhà chủ yếu do con người xây dựng nên những ngôi nhà ở gần biển cho chim Yến làm tổ và sinh sống. Thường những nhà yến sẽ được lắp đặt các thiết bị dẫn dụ và công cụ tạo môi trường, nhiệt độ giống với các hang động, tạo dựng môi trường lý tưởng cho chim yến sinh sống và dễ dàng kiểm soát hơn.

Tuy sống và sinh sản ở những nơi khác nhau nhưng cả yến đảo và yến nhà đều có tập tính tự bay đi kiếm ăn và sinh sản khá giống nhau nên hàm lượng dinh dưỡng cũng sẽ không chênh lệch đáng kể. 

Thông thường giá thành của Yến đảo sẽ cao hơn yến nhà, những điều đó không hề liên quan đến hàm lượng dinh dưỡng mà nằm ở phần chi phí và rủi ro mà người thợ gặp phải khi khai thác trên đảo.

Phân loại theo màu sắc

Yến trắng (bạch yến)

Yến trắng chiếm tới 90% lượng tổ yến trên toàn thế giới, có màu trắng ngà hoặc hơi vàng. Loại yến này có kết cấu dày, chưng lên nở ra, là loại yến thường gặp nhất trên thị trường và có giá thành rẻ nhất trong ba loại.

Bạch yến thường được nuôi nhiều ở trên cả nước nhất là các tỉnh Nam Trung Bộ đổ vào trong. Nhưng yến sào Nha Trang được đánh giá là tốt nhất cả về yến đảo lẫn yến nhà, bởi vị trí địa lý giáp biển cùng khí hậu mát mẻ, môi trường thiên nhiên phong phú.

Hồng yến

Chính vì sở hữu những màu sắc tự nhiên như màu cam, nâu, hồng, vàng nên mới mang tên hồng yến. Màu sắc của hồng yến chủ yếu do tác động từ khoáng chất ở các hang đá, vách núi tạo nên. So với các loại yến khác thì giá trị dinh dưỡng vẫn như nhau và không có gì thay đổi. 

Huyết yến

Huyết yến là loại yến cực kỳ quý hiếm và chỉ chiếm khoảng 10% sản lượng yến tự nhiên, có màu đỏ như máu. Màu đỏ từ yến huyết là do các khoáng chất đặc biệt ở hang đá và vách núi nơi yến làm tổ ngấm vào, huyết yến có màu càng đậm thì giá thành lại càng cao.

Huyết yến là loại tổ yến được đánh giá cao về chất lượng nhất, giá trị dinh dưỡng lớn bởi quy trình khai thác khá nguy hiểm do đó thường giá thành bán ra sẽ đắt nhất trong tất cả các loại.

Phân loại theo cách sơ chế

Yến thô

Yến thô là loại tổ yến thuần chất nhất, được khai thác 100% trực tiếp từ thiên nhiên hoặc từ các nhà nuôi yến. Để nhận biết tổ yến thô, bởi tổ yến thô thường sẽ có những sợi lông màu đen nhỏ lẫn bên trong, tai yến thô mỏng, sợi yến khít và có mùi tanh đặc trưng. Tổ yến này cần phải qua các giai đoạn sơ chế, làm sạch.

 

 

Yến sơ chế

Đây là loại tổ yến đã được rút lông hoàn toàn bằng những phương pháp thô sơ. Yến sơ chế là yến đã được làm sạch đến 98% nên khi chế biến bạn chỉ cần ngâm rửa qua là đã có thể dùng được.

Yến tinh chế

Yến tinh chế là tổ yến đã được xử lý kỹ càng qua các công đoạn sơ chế, làm sạch bằng các công cụ chuyên dụng, các sợi lông yến và tạp chất được loại bỏ hoàn toàn khỏi tổ yến.

Tổ yến - món quà Tết hoàn hảo

Với nhịp sống hiện đại của xã hội ngày nay, việc quan tâm và chăm sóc sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Vào những dịp lễ Tết, người ta cũng dần quan tâm về những món quà mang tính thực tế, tăng cường sức khỏe. Tổ Yến là món quà hoàn hảo cho việc chăm sóc sức khỏe cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, đối tác.

 

 

Tổ yến cũng không phải là thứ xa xỉ khan hiếm như trước kia nhưng để mua được loại tổ yến đúng với nhu cầu và hợp với kinh tế của bản thân mới là điều quan trọng. Yến Sào Cần Giờ tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Đây là thực phẩm vàng cho việc bổ sung đề kháng cho sức khỏe của cũng như là quà tặng dịp Tết lý tưởng.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →