Cách phân biệt yến sào thật giả chỉ với quỳ tím

Cách phân biệt yến sào thật giả chỉ với quỳ tím

Hiện nay, tình trạng bán yến giả trộn lẫn đang xuất hiện tràn lan trên thị trường. Tổ yến giả vừa không có giá trị dinh dưỡng vừa chứa hàng tá chất độc hại cho sức khỏe. Người tiêu dùng không biết tổ yến giả thì lại càng nguy hiểm hơn bởi trông rất giống thật. Vậy phải làm sao để nhận biết đâu là yến thật? Cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu cách phân biệt yến sào thật giả chỉ với quỳ tím thông qua bài viết bên dưới nhé!

Quỳ tím là gì?

Quỳ tím (hay giấy quỳ) là loại giấy có tẩm dung dịch etanol hoặc nước với chất màu tách từ rễ cây địa y Roccella và Dendrographa. Chúng thường được sử dụng để kiểm nghiệm độ pH.
 

 

Tổ yến giả thường làm từ gì?

Tổ yến giả thường được làm với 5 nguyên liệu chính sau: da heo, lòng trắng trứng, rong biển, đường, tinh bột. Bằng các thủ pháp khác nhau, tổ yến giả được tạo ra rất giống với tổ yến thật. Bằng mắt thường ta rất khó phân biệt được. Tuy nhiên, nếu tổ yến giả được tạo ra từ các nguyên liệu trên, rất dễ dàng để phân biệt chỉ với quỳ tím.

Phân biệt yến sào thật giả chỉ với quỳ tím

Để nhận biết tổ yến thật giả bằng quỳ tím, ta thực hiện theo cách sau:

  • Đầu tiên, bạn cho một ít tổ yến vào nồi, đun lên.
  • Khi nước sôi thì tắt bếp rồi để nguội.
  • Kế tiếp, bạn cho giấy quỳ vào nước đun tổ yến. Bạn hãy quan sát màu của giấy quỳ.

Tổ yến thật có độ pH trung tính (độ pH = 7) nên giấy quỳ sẽ không chuyển màu khi bạn thử. Đồng thời, khi bạn đun sôi nước không có bọt, có màu trắng trong. Nếu không chắc chắn, bạn hãy tiếp tục đun sôi rồi để nguội. Sau đó, bạn tiến hành lọc nước qua giấy lọc và quan sát. Tổ yến thật sẽ trở lại dạng sợi bình thường, không có mùi. Giấy quỳ cũng sẽ không đổi màu.

Tổ yến giả lại có tính axit (độ pH = 5) nên giấy quỳ sẽ chuyển sang màu cam đỏ khi thử. Đồng thời, khi nước sôi sẽ xuất hiện nhiều bọt, nước tổ yến có màu trắng đục. Khi để nguội, bạn không thể lọc nước qua giấy lọc. Nếu như để qua đêm, tổ yến sẽ bị chảy nước và có mùi rất khó chịu.

Hiện nay, rất nhiều nơi bán yến lừa đảo người tiêu dùng một cách trắng trợn, do đó bạn cần phải cẩn trọng trong việc tìm kiếm và lựa chọn cơ sở yến sào uy tín và chất lượng. Yến Sào Cần Giờ luôn đảm bảo mang đến 100% yến sạch, được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân qua thông tin dưới đây nhé!

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →