Chân yến là gì? Phân biệt tổ yến và chân yến

Chân yến là gì? Phân biệt tổ yến và chân yến

Thực phẩm giàu dinh dưỡng yến sào không còn quá xa lạ trên thị trường hiện nay, nhưng nhiều người thắc mắc chân yến là gì và nó có giống với tổ yến bình thường? Chân yến có công dụng như thế nào và có nên sử dụng chân yến để bổ sung dinh dưỡng? Cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chân Yến là gì?

Chân yến hay còn gọi là chân tổ yến là phần đế giúp cố định tai yến sào vào vách đá hay thành nhà. Chân yến được ví như phần nền móng nhà, được hình thành đầu tiên trước mỗi mùa sinh sản và rất vững chắc. Nếu như phần tổ yến là kết cấu dạng sợi, kết dính thành lớp mỏng thì chân tổ yến thường là một khối khá lớn và dày, do đó chân yến là 1 phần của tổ yến.

Chân tổ yến với kết cấu dày dạng khối vì chim yến phải tiết ra thật nhiều nước dãi để tạo khối kết dính thật chặt vào thành vách nhằm đảm bảo rằng tổ không bị rơi rớt trong suốt thời gian chim đẻ và ấp trứng.

Vì đây là phần có nhiều nước bọt nhất của yến nên khi sử dụng thì chân yến có mùi thơm dễ chịu, giòn và dai. Chân yến khi ngâm sẽ nở ra rất nhiều so với tất cả các phần khác của tổ yến nên sẽ tiết kiệm được cho bạn một khoảng chi phí lớn nếu mua sử dụng cho cả gia đình. 

So sánh chân yến và tổ yến

Giống nhau

Thành phần dinh dưỡng: chân yến là một phần của tổ yến do đó hàm lượng dinh dưỡng không khác với tổ yến.

Khác nhau

Hình dáng thô khác nhau: Tổ Yến chưa cắt rời chân Yến thì chân Yến là hai bên của tổ, hai khối rõ rệt. Chân yến không có sợi dài như tổ yến mà sợi ngắn hơn. Hình thức không được bắt mắt nên chỉ thích hợp mua để sử dụng chế biến chứ không thích hợp mua làm quà tặng.

Công đoạn sơ chế: Chân tổ yến thô rất ít lông nên khâu sơ chế, nhặt lông sẽ đơn giản hơn, tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Thời gian ngâm chân yến sẽ lâu hơn vì đây là phần già nhất của tổ yến, chống đỡ trọng lượng của cả tổ yến nên rất cứng.

Chất lượng chân yến sau khi chế biến: chân yến có mùi thơm dễ chịu, giòn, dai, rất phù hợp với những người thích ăn yến có độ giòn và dai. Độ nở nhiều: chân yến ngâm sẽ nở ra rất nhiều so với tất cả các phần khác của tổ yến.

Có nên sử dụng chân yến?

Chân tổ yến có chất lượng không nhiều so với tổ yến thông thường. Chân tổ yến chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe, trẻ hóa làn da và cải thiện suy nhược cơ thể. 

Chân tổ yến có chứa đến hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ hay bồi dưỡng cho sức khỏe ở người già. Yếu sào nói chung hay chân yến giàu canxi và sắt, có các nguyên giúp tăng cường cho trí óc, minh mẫn ở người già.

Chân yến chứa rất nhiều protein, các loại axit amin giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng ở bé cùng với việc nhiều nguyên tố vi lượng quý giúp tăng trưởng mô, cơ, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, loại bỏ độc tố dư thừa cũng như duy trì, phát triển và hoàn thiện các chức năng của hệ thần kinh bình thường.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →