Cách phân biệt yến sào khi không dùng được nữa

Cách phân biệt yến sào khi không dùng được nữa

Yến sào hay tổ yến là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe ở hầu hết mọi đối tượng. Mang 100% tinh chất tự nhiên, tổ yến không chỉ giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe cho mọi đối tượng mà còn là “vũ khí sắc đẹp” cho hội chị em. Tuy nhiên, cũng như bao loại thực phẩm khác yến cũng có hạn sử dụng và dễ hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Vậy tổ yến như thế nào gọi là “hết hạn”? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân yến sào bị hỏng

Yến sào là thực phẩm không thường được sử dụng khi mới thu hoạch xong mà dùng sau đó và dùng trong thời gian dài. Lượng yến ở mỗi lần thu hoạch sẽ nhiều hơn so với lượng yến chúng ta dùng mỗi ngày, vì vậy cần phải có cách bảo quản phù hợp nhất. Nếu để quá lâu hoặc bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, địa điểm không phù hợp rất dễ xảy ra các tình trạng ẩm mốc, hư hỏng.

 

Có hai nguyên nhân chính khiến yến bị hỏng:

  • Chất lượng tổ yến kém, quá trình sấy khô không được đảm bảo trước khi đóng hộp. Có nhiều trường hợp dùng nước đường hay muối để tăng trọng lượng, không được làm khô hoàn toàn. Yến sào không được làm khô 100% trước khi đóng kín sẽ bị ẩm mốc.
  • Bảo quản không đúng cách khi sử dụng, dùng sản phẩm quá hạn so với trên bao bì. Ngoài ra sau khi dùng, không đóng nắp kĩ càng, bảo quản ở môi trường không phù hợp, có nhiệt độ cao, nơi dễ bị côn trùng xâm nhập làm biến chất, hỏng yến.
     

Cách nhận biết yến sào khi có vấn đề

Yến sào để quá lâu hay không được bảo quản đúng cách sẽ dẫn đến các tình trạng hư hỏng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết dựa vào các yếu tố sau đây:

Về màu sắc

Một trong những yếu tố dễ thấy nhất chính là màu sắc. Tổ yến có chất lượng được đảm bảo sẽ mang màu trắng ngà hoặc màu hơi ngả vàng. Vì vậy, khi quan sát thấy yến sào đổi màu, có màu hơi loang lổ, không đều như trước và chuyển sang màu vàng đậm hay nâu thì có thể khẳng định yến đã hư hỏng bởi vi khuẩn xâm nhập hay bị oxy hóa. Ngoài ra cũng có 1 loại mốc màu trắng xuất hiện, bạn nên cẩn thận chú ý. 

Kết cấu thay đổi

Yến sào thông thường có sự liên kết nhất định và kết thành hình dạng như tổ chim. Khi hỏng mốc, kết cấu của yến sào sẽ thay đổi, vì quá trình oxy hóa sẽ khiến sợi yến tơi ra, chất lượng cũng thay đổi theo.

 

Mùi hương

Nếu mùi của yến hơi nồng và chuyển sang hôi và mốc, thì đừng nên tiếc mà hãy bỏ ngay bởi đây là dấu hiệu hư hỏng của yến sào.

Tác hại khó lường khi sử dụng tổ yến bị hư

Yến sào được sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ,... Tuy nhiên, cũng giống như các sản phẩm khác, sử dụng yến bị hư mốc sẽ vô cùng gây hại cho sức khỏe.

Tổ yến hư hỏng do sự xâm nhập của vi khuẩn và biến đổi chất, đồng nghĩa với sản phẩm mang nhiều mầm mống gây bệnh. Nếu vẫn cố gắng sử dụng sẽ dễ gặp phải các triệu chứng nôn mửa, đau đầu, chóng mặt, đau bụng,... Các trường hợp xấu hơn sẽ là ngộ độc, suy tim,... bởi sự xâm nhập vào nội tạng của vi khuẩn xấu.

 

Vì vậy tốt nhất hãy lựa chọn địa chỉ yến sào uy tín để mua sản phẩm chất lượng và sử dụng trong thời hạn đúng quy định. Không nên cố chấp sử dụng yến đã quá hạn sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc, gây tổn hại sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
-----
Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →