Cảnh báo Yến sào giả làm từ tinh bột và hóa chất

Cảnh báo Yến sào giả làm từ tinh bột và hóa chất

Bằng nhiều thủ pháp tinh vi, yến sào giả, yến độn đang được bày bán tràn lan trên khắp thị trường. Yến sào giả làm từ tinh bột và hóa chất là đa số, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn làm giảm chất lượng sản phẩm của những doanh nghiệp chân chính. Vậy làm thế nào để nhận biết yến giả làm từ tinh bột và hóa chất, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Yến sào độn tinh bột, ngâm thuốc tẩy

Hiện nay, yến sào được làm giả bằng vô số chiêu thức như nhuộm yến trắng thành yến huyết, làm yến giả từ tinh bột,  độn thêm các chất phụ gia khác vào yến sào, phun sương để tăng cân nặng yến sào. 
 
Kinh khủng hơn, nhiều nơi còn sử dụng thuốc tẩy để tạo ra yến sào giả. Tổ yến sẽ được cắt nhỏ ra và ngâm vào thuốc tẩy để làm sạch lông chim nhanh hơn và tạo chất dính vào tổ yến. Sau đó vớt ra, để ráo, đem trụng với nước sôi cho bay mùi thuốc tẩy. Những mảnh vụn yến sẽ được đem ép khuôn, tạo thành tổ và sấy khô trong một ngày đêm.
 

Yến sào giả còn được làm từ những hóa chất khác, để tạo ra yến huyết hay yến có giá trị cao, người ta sẽ nhuộm thành những màu sắc tương ứng. Các chất SO2 và SO3 được dùng cho làm trắng tổ yến. Một số nơi còn sử dụng H2O2 nhằm tấy mùi cho tổ yến; trong khi đây là một hợp chất cấm trong thực phẩm vì độc tố mạnh, có thể gây ung thư.

Phân biệt yến sào thật giả

  • Phân biệt theo hình dáng: Yến giả ngâm trong nước sẽ bị nhão, yến thật luôn nguyên vẹn sợi yến dù là ngâm hay nấu.
  • Mùi vị: Yến thật có mùi tanh đặc trung với mùi ẩm mốc, khi hong khô sẽ không còn mùi, ngược lại yến giả có mùi hăng hắc và nồng ngay cả khi hong khô.
  • Màu sắc: Yến trắng thật có màu trắng đục, có khi hơi ngả vàng nếu ngâm nước; nếu vớt ra phơi khô sẽ chuyển thành màu trắng. Yến giả dù ngâm nước cũng không đổi màu. Yến huyết thật thì có màu đỏ hoặc cam, bề mặt ghồ ghề, mùi tanh nhẹ; yến huyết giả lại màu đỏ thẫm, mùi tanh rất nồng.

Cẩn thận với những loại yến sào giả hiện nay

Yến sào được biết đến là chứa nhiều axit amin và khoáng chất có lợi. Do đó, chúng thường được dùng để bồi bổ cho người lớn tuổi, sức khỏe kém, chán ăn. Tuy nhiên, trong lúc thị trường yến sào đang thật giả lẫn lộn như ngày nay, người tiêu dùng nên tham khảo kỹ thông tin, lựa chọn các cơ sở kinh doanh uy tín, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Nhằm thu được càng nhiều lợi nhuận, các chiêu trò thực hiện ngày càng tinh vi hơn để qua mặt người tiêu dùng và nhà chức năng. Việc kiểm soát nguồn gốc, chất lượng những yến sào này rất khó. Người tiêu dùng nếu ăn phải những yến sào giả này sẽ nguy hiểm đến sức khỏe. Điển hình như thuốc tẩy trong yến sào có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày và ruột; các chất trong thuốc tẩy nếu đi vào máu sẽ gây hại đến các cơ quan khác như gan, thận.

Yến Sào Cần Giờ luôn đảm bảo mang đến 100% yến sạch, được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân qua thông tin dưới đây nhé!

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →