Tất Tần Tật Lưu Ý Cho Mẹ Khi Dùng Yến Sào Cho Trẻ Nhỏ

Tất Tần Tật Lưu Ý Cho Mẹ Khi Dùng Yến Sào Cho Trẻ Nhỏ

Yến Sào là loại thực phẩm đắt tiền và cà “đắt” chất dinh dưỡng, được con người ưa chuộng sử dụng nhằm nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cả trẻ nhỏ tới người lớn hay người già, Tuy nhiên việc làm dụng quá sẽ khiến mọi thứ phản tác dụng. Dưới đây là những lưu ý cho mẹ khi dùng yến sào cho trẻ nhỏ, cùng tham khảo nhé.

Bé bao nhiêu tuổi thì dùng được yến sào?

Công dụng của yến sào cho bé, lợi ích của yến sào đối với trẻ em đã được nhiều viện dinh dưỡng trên thế giới công nhận. Thế nhưng không phải trẻ ở độ tuổi nào cũng được cho là an toàn khi dùng yến sào. Vậy bé bao nhiêu tuổi thì dùng được yến?

Theo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ em khuyến cáo bố mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng yến với bất cứ hình thức nào. Nguyên do là trẻ ở giai đoạn này hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, bé sẽ không hấp thụ được dưỡng chất quý từ yến.

Ở giai đoạn này sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của bé và đây cũng là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất mà mẹ nên cho bé ăn mỗi ngày.

Bắt đầu từ 1 – 3 tuổi, mẹ có thể cho bé làm quen với yến sào và nên dùng những loại yến chuyên biệt được điều chế dành riêng cho trẻ em để phù hợp với lứa tuổi của bé.

Liều lượng sử dụng yến sào cho bé như thế nào là hợp lý?

Việc cho trẻ ăn yến sào theo “quán tính”, không tuân thủ liều lượng, thời gian dùng yến chắc chắn sẽ làm giảm công dụng của yến sào cho bé rất nhiều. Trẻ nhỏ có nhu cầu riêng về dinh dưỡng có trong tổ yến, do đó ba mẹ nên nắm rõ liều lượng dùng yến đúng tiêu chuẩn, an toàn và phù hợp với độ tuổi của các con.

– Trẻ sơ sinh – dưới 1 tuổi: Không nên sử dụng yến sào vì hệ tiêu hóa của bé còn non nớt, dùng không tốt.

– Trẻ em từ 1 tuổi – 3 tuổi: Đây là giai đoạn bé ăn dặm và làm quen với đồ ăn, có thể cho bé ăn yến để cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ngủ ngoan. Liều lượng khuyên dùng: 0,5 gr yến/ngày, sau đó tăng dần liều lượng tầm 1 – 1.5 gram/1 ngày tùy vào thể trạng lúc bấy giờ của trẻ. Giai đoạn này với sản phẩm yến sào nguyên chất, phụ huynh có thể cho trẻ ăn cách ngày.

– Trẻ em từ 4 – 10 tuổi: Việc dùng yến sào cho bé đều đặn là cần thiết, tác dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ ở giai đoạn này thể hiện rõ qua việc giúp trẻ nạp thêm nhiều năng lượng hữu ích, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, giúp trí não phát triển để vượt qua những đợt thi cử căng thẳng. Ở giai đoạn này, ba mẹ có thể cho trẻ ăn hằng ngày, từ 1 – 2 gram yến cho mỗi lần dùng.

Yến sào cho bé dùng vào thời điểm nào?

Thời điểm hoàn hảo nhất để bé hấp thu hết các dinh dưỡng có trong tổ yến là vào lúc sáng sớm ngay khi bé ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi bé đi ngủ, tinh chất trong yến sào được hấp thu tốt nhất vào lúc bụng đói và đây được xem là hai thời điểm mà bé có thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất trong ngày.

Lưu ý không cho bé dùng yến ngay trước bữa chính vì sẽ làm trẻ bị biếng ăn, không hấp thu được các dưỡng chất khác có trong thức ăn.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →