Tác Dụng Của Yến Sào Đối Với Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Tác Dụng Của Yến Sào Đối Với Trẻ Suy Dinh Dưỡng

Chứa trong mình hàm lượng dinh dưỡng cao và quý giá, Yến Sào dường như được xem là “thần dược” cho cơ thể con người. Vậy, liệu yến sào có tác dụng như thế nào với trẻ suy dinh dưỡng, cùng tìm  hiểu qua bài viết sau:

Tác dụng của yến sào đối với trẻ suy dinh dưỡng

Theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm – Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia cho biết: “Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Khi dùng tổ yến sào thường xuyên và đúng liều, sức đề kháng, khả năng miễn dịch của trẻ sẽ được tăng cường.”

Nhiều nghiên cứu cho thấy:

-          Tổ yến sào là nguồn bổ sung protein dồi dào cho bé, lại chứa đường galactose mà rất ít chất béo nên là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho trẻ.

-          Canxi và sắt trong tổ yến sào là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu, chúng hỗ trợ bé phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch.

-          Các nguyên tố vi lượng trong tổ yến sào như Mn, Cu, Fe, Br… rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

-          Các axit amin như histidine, threonine giúp kích thích tiêu hóa. Nguyên tố hiếm như Cr có trong tổ yến sào dù hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột ở trẻ.

-          Yến sào có tác dụng tăng cường khả năng phục hồi của cơ thể, từ đó giúp chữa lành các vết thương một cách nhanh chóng. Yến sào bổ sung một lượng lớn các chất dinh dưỡng khác nhau, giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng của trẻ.

Song song với việc bổ sung yến sào bạn cũng cần cho bé ăn uống đầy đủ các loại dinh dưỡng khác cũng như chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thể thao cùng bé và tránh áp lực, căng thẳng trong vấn đề ăn uống và học tập mới cho hiệu quả cao.

Hướng dẫn sử dụng tổ yến sào đúng cách cho bé

Trong thời gian đầu bạn nên dùng số lượng ít nhưng thường xuyên, ngày nào cũng dùng, sau đó giãn cách thời gian sử dụng, có thể là 1 tuần / 2 bữa yến.

Dùng yến thường xuyên (khoảng 2 – 3g/ngày) khoảng vài tháng sẽ giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cường quá trình kích thích tiêu hóa tốt hơn, cân bằng dưỡng chất trong cơ thể cho trẻ, giúp trẻ thèm ăn trở lại, khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Ngoài ra các dưỡng chất quý giá trong tổ yến sào còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, tác động tốt đến thần kinh và trí nhớ của trẻ …

Nên cho trẻ ăn tổ yến sào vào lúc bụng đói buổi sáng hoặc vào buổi tối, trước khi đi ngủ một giờ, để tối đa sự hấp thụ dưỡng chất quý giá trong tổ yến sào.

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên ăn tổ yến sào. Gia tăng dần liều lượng sử dụng để bé có thể tập quen với yến sào.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →