Ba Mẹ Có Nên Cho Trẻ Ăn Yến Sào Để Bổ Sung Dinh Dưỡng?

Ba Mẹ Có Nên Cho Trẻ Ăn Yến Sào Để Bổ Sung Dinh Dưỡng?

Hàm lượng dinh dưỡng của yến sào rất cao và “quý giá” với cơ thể con người bởi hàm lượng vi chất khó có thể tự tổng hợp ra. Nhiều ba mẹ phân vân không biết có nên cho trẻ ăn yến sào hay không vì sợ hàm lượng chất cao như vậy có thể gây hại cho con. Cùng theo dõi bài viết để hiểu thêm về vấn đề này.

Có nên cho trẻ ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng

Yến sào rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, chán ăn, ho, viêm phổi hay viêm phế quản. Cho trẻ sử dụng yến sào giúp bổ sung protein, tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển của trẻ thông qua kích thích các tế bào sinh trưởng. Ngoài ra, sử dụng yến sào còn giúp trẻ ngủ ngon hơn, giảm thiểu các bệnh về hô hấp.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được lợi ích của yến sào đối với trẻ em. Yến sào giúp bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể trẻ. Trong yến sào còn rất giàu Protein, Acid amin, khoáng chất cần thiết với hơn 30 nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích và tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.

Nước yến sào có mùi thơm, vị ngọt thanh đặc trưng rất hợp với khẩu vị của trẻ. Trong nước yến sào còn chứa rất nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe. Điển hình như đồng, kẽm, crôm, mangan,…

Những chất này giúp tăng cường trí não, ổn định thần kinh ở trẻ. Do đó, trẻ có khả năng nhận thức và học tập tốt hơn. Sự căng thẳng tâm lý mùa thi cử của trẻ cũng không còn là nỗi lo nữa.

Với những lợi ích trên, cho trẻ nhỏ uống nước yến hoàn toàn là rất điều tốt.

Liều lượng cho trẻ ăn yến sào

Tùy vào từng độ tuổi mà cho trẻ dùng yến sào với liều lượng như sau:

Trẻ sơ sinh từ 0 đến 1 tuổi: Trẻ sơ sinh chưa nên sử dụng Yến sào. Ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện và chưa hấp thụ được thành phần dinh dưỡng từ tổ yến. Hãy để mẹ sử dụng yến sào và chuyển hóa tới con qua việc cho con bú.

Đối với bé từ 1 đến 3 tuổi: Ở giai đoạn này trẻ em đã tập ăn dặm vì vậy bé từ 1 đến 3 tuổi có thể dùng yến sào nhưng nên cho bé thử từ từ. Xay nhuyễn tổ yến pha chung với sữa và cho bé uống. Việc bé dùng yến đều đặn, giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng phổi, tạo giấc ngủ ngon…

Tháng thứ 1: Mỗi ngày khoảng 2 gram yến, uống mỗi ngày.

Tháng kế tiếp: Mỗi ngày 2 gram yến, uống đều 2 ngày một lần.

Đối với bé từ 3 đến 10 tuổi: Ở độ tuổi này trẻ trở nên năng động vì vậy cơ thể cần nạp thêm năng lượng, tổ yến tăng hệ miễn dịch, điều này rất cần thiết với trẻ em. Tổ yến giúp trẻ ngăn ngừa được bệnh, làm giảm đi sự mệt mỏi, giúp trẻ em có được nhiều năng lượng để vượt qua các cuộc thi. Nếu sử dụng tổ yến trong thời gian dài thì trẻ em sẻ phát triển một cách nhanh chóng và khỏe mạnh.

Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều mỗi ngày.

Tháng thứ 2: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều 2 ngày một lần.

Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều 3 ngày lần.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →