Trẻ Sơ Sinh Có Dùng Được Yến Sào Hay Không?

Trẻ Sơ Sinh Có Dùng Được Yến Sào Hay Không?

Với hàm lượng dinh dưỡng chứa bên trong yến sào thì đây là thực phẩm được các mẹ ưa dùng cho bé để nâng cao sức khỏe bé, hỗ trợ hấp thu các chất khó tổng hợp. Tuy nhiên, với sức đề kháng thấp ở trẻ sơ sinh lại là một vấn đề khác mà các mẹ cần nghiên cứu ngay!

Tác dụng của nước yến sào đối với trẻ nhỏ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ nhỏ, nó góp phần làm tăng nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bé.

Yến cung cấp nhiều protein, acid amin cần thiết và chứa tới 31 vi lượng có tác dụng kích thích và tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ.

Yến sào rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, bệnh về phổi, viêm phế quản, tăng cường sức đề kháng, giúp bổ sung thêm protein, canxi, kích thích sinh trưởng của tế bào, tạo giấc ngủ sâu, chống lại các bệnh về hô hấp,…

Bên cạnh đó, yến sào có vị ngọt thanh đặc trưng nên các bé rất thích thú khi uống. Nên dùng nước yến đúng cách, đúng liều lượng thì sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch của bé sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, yến sào còn có các nguyên tố vi lượng như: mangan, brôm, đồng, kẽm giúp ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ.

Nên bổ sung dinh dưỡng cho trẻ ở lứa tuổi nào?

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi

TUYỆT ĐỐI không cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi dùng yến sào, lúc này hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, chưa tiêu hóa được các thức ăn chứa quá nhiều protein (chất đạm).

Vì vậy, cho bé ăn yến sào vào khoản thời gian này không những gây ra sự lãng phí vì cơ thể không hấp thụ được hết các dưỡng chất từ yến sào, mà còn có thể gây hại đến sức khỏe hệ tiêu hóa của bé.

Giai đoạn bé dưới 6 tháng tuổi tốt nhất nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn

Nếu có điều kiện, giai đoạn này sẽ cực kỳ tốt khi mẹ dùng yến sào giúp tạo nhiều sữa với nhiều chất dinh dưỡng. Thông qua sữa mẹ, bé có thể dễ dàng hấp thụ chất hơn, đảm bỏa cho sự phát triển toàn diện và tăng sức đề kháng cho bé. Bên cạnh đó, một bát yến chân làm sạch sấy rời chưng cùng đường.

Đối với trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

Bé 6 – 12 tháng trong giai đoạn ăn dặm nên cứ cho làm quen với các họ rau, củ, đậu và làm quen dần với thịt, cá nên CHƯA CẦN dùng yến. Yến sào chứa nhiều dinh dưỡng nên ăn sớm sẽ làm quá tải hệ tiêu hoá bé, gây nặng bụng.

Vì vậy, để cho bé cưng khỏe mạnh, phát triển toàn diện thì sau 12 tháng tuổi khi hệ tiêu hóa của trẻ bắt đầu được hoàn thiện thì các mẹ mới cho con ăn yến. Một chén yến chưng với đường phèn sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn và bổ sung dinh dưỡng cho bé.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →