Chưng yến sào bằng lò vi sóng có làm mất chất dinh dưỡng?

Chưng yến sào bằng lò vi sóng có làm mất chất dinh dưỡng?

Nấu nhanh, tiện lợi, dễ dàng làm chín thức ăn là ưu điểm khi sử dụng lò vi sóng. Hiện nay nhà nhà đều chọn sử dụng lò vi sóng hâm nóng món ăn mà không cần cho thêm nước cũng không sợ cháy hay thức ăn dính lại với nhau mà vẫn giữ nguyên hương vị, hay nấu bất cứ thứ gì bởi nấu nhanh gấp 4 lần so với bếp bình thường. Vậy chưng yến bằng lò vi sóng có làm mất chất dinh dưỡng của yến không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chưng yến bằng lò vi sóng có làm mất chất dinh dưỡng?

Lò vi sóng có thể sử dụng cho hầu hết các món ăn nhưng nhiều ý kiến cho rằng không nên chưng yến bằng dụng cụ này. Khi chưng yến bằng lò vi sóng sẽ làm sợi yến chín quá nhanh, không có đủ thời gian để dưỡng chất trong yến sào kịp tan ra. Lượng nhiệt quá lớn khiến tổ yến bị chín ép khiến cho các chất dinh dưỡng quý giá bị phá hủy.

Tuy nhiên, việc chưng yến bằng lò vi sóng là hoàn toàn có thể với điều kiện bạn cài đặt được nhiệt độ ở mức nhiệt độ 70-80 độ C và trong khoảng thời gian đủ để yến chín từ từ, các sợi yến tơi nở, giòn, dai đúng vị (thường mất khoảng 30- 40 phút).

Ngoài cách chưng yến bằng lò vi sóng, bạn còn có thể dùng bếp lửa chưng tổ yến với lửa liu riu trong nhiệt độ từ 70-80 độ C. Với phương pháp này, bạn cần chú ý không để nước cách thủy trào ra ngoài hay chưng quá lâu làm mất đi các dưỡng chất quý giá trong món ăn.

Dùng nồi chưng yến là phương pháp lý tưởng

Nồi chưng yến là phương pháp lý tưởng nhất để có món yến sào chất lượng. Cấu tạo gần giống như một nồi cơm điện, có kích thước nhỏ và nguyên lý làm việc dành riêng cho việc chưng yến sào, công cụ này rất tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.

Giúp kiểm soát thời gian chưng tổ yến

Nồi chưng yến được sản xuất kèm theo các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Điều này giúp bạn có thể quản lý thời gian chưng yến, điều chỉnh sao cho phù hợp với từng loại yến, đối tượng sử dụng hay sở thích khác nhau. Nồi chưng sử dụng năng lượng điện để nấu nên rất ổn định và dễ điều chỉnh. Thông thường chỉ cần 30 - 45 phút là hoàn thành.

Khả năng chế biến đa dạng

Không chỉ sử dụng để chưng yến, mà nồi chưng còn có thể linh động chế biến nhiều món khác nhau. Sau khi chưng yến , bạn có thể cho thêm một số thực phẩm yêu thích khác đã được làm chín sẵn như hạt sen, táo tàu, đông trùng… vào nồi chưng thêm với yến trong khoảng 5 -10 phút.

Lưu giữ toàn bộ dưỡng chất trong yến sào

Nồi chưng yến sử dụng nhiệt lượng thấp đảm bảo vừa đủ làm chín yến mà không làm mất đi lượng dinh dưỡng vốn có.

Lưu ý khi sử dụng nồi chưng

  • Việc chưng yến trong thời gian quá dài có thể làm giảm tuổi thọ của nồi.
  • Nhớ kỹ phải lau thật khô bề mặt ngoài của thố sứ trước khi cho vào nồi chưng.
  • Không được sử dụng nồi chưng để chế biến các món xào hay rán.
  • Không tận dụng thố sứ để ngâm và làm sạch yến để không bị nứt vỡ
  • Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng nồi chưng yến sẽ giúp thời gian sử dụng nồi lâu hơn. Đồng thời, không được để nồi gần các nguồn nhiệt sẽ nhanh làm hư nồi.  

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →