Yến sào có trị mất ngủ không?

Yến sào có trị mất ngủ không?

Mất ngủ không phải là triệu chứng chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi mà ở thời buổi hiện nay, tỉ lệ người trẻ đối mặt với chứng bệnh mất ngủ khá cao. Do đó, mọi người càng chú trọng vào bồi bổ sức khỏe và quan tâm đến các thảo dược, thực phẩm cải thiện giấc ngủ, nâng cao tinh thần và thể chất. Yến sào chính là một trong những thực phẩm dinh dưỡng có khả năng cải thiện giấc ngủ và sức khỏe. Vậy yến sào có tác dụng thế nào đối với người bị mất ngủ? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Nguyên nhân gây mất ngủ

  • Mất ngủ không còn là căn bệnh của tuổi già khi tốc độ trẻ hóa đang diễn ra một cách nhanh chóng và đáng kinh ngạc. Mất ngủ được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, ở lứa trẻ có thể đến từ áp lực công việc tâm lý hay suy giảm Hoocmon Melatonin theo tuổi tác. Dưới đây là một vài lý do dẫn đến mất ngủ:

  • Stress, áp lực công việc, thói quen ăn uống hay lịch trình sinh hoạt không khoa học cũng là một trong những nguyên do dẫn đến mất ngủ. Đặc biệt là do thói quen nghiện mạng xã hội ở giới trẻ, tiếp xúc với các thiết bị công nghệ quá nhiều là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ hiện nay ở nhiều bạn trẻ.

  • Sử dụng chất kích thích trước khi đi ngủ như rượu, bia, trà, hoặc một số người có thói quen xem tivi, đọc sách, chơi game… gây ức chế thần kinh khiến mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

  • Ăn quá nhiều vào buổi tối dẫn đến tình trạng khó tiêu, trào ngược dạ dày, ợ nóng,.. gây khó chịu, không thể đi vào giấc ngủ.

  • Ít hoạt động thể chất cũng là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi, uể oải, ngủ ngày nhiều nhưng lại mất ngủ vào ban đêm.

Hậu quả của việc mất ngủ

Dù là mất ngủ cấp tính hay mãn tính đều gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Mất ngủ sẽ dễ bị mệt mỏi, luôn trong tình trạng lờ đờ, không tỉnh táo, điều này cũng làm cho hệ miễn dịch đi xuống, kém hơn so với người bình thường. Ngủ không đủ giấc cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, đột quỵ dẫn đến tử vong.

 

 

Ngoài ra, thiếu ngủ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ cáu gắt, tâm trạng thất thường, khó kiểm soát cảm xúc và dễ mắc bệnh trầm cảm, điều này sẽ mang lại không ít rắc rối trong cuộc sống cùng các mối quan hệ xung quanh bạn và ngay cả trong công việc. Ngủ không đủ giấc cũng khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng khiến bạn ăn nhiều hơn, dễ tăng cân, làn da khô ráp, dễ lão hóa.

Tác dụng của yến sào đối với bệnh mất ngủ

Nhiều người sẽ tìm đến cách “cấp cứu” giấc ngủ của mình bằng cách sử dụng thuốc an thần, giúp giảm lo lắng, bình tĩnh và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên về lâu dài, đây sẽ là cách bào mòn sức khỏe của bạn bởi thuốc gây giảm trí nhớ và làm tăng khả năng mắc ung thư với người sử dụng. 

Yến sào là một trong những thực phẩm bổ dưỡng giúp cải thiện các triệu chứng mất ngủ cũng như sức khỏe cho mọi đối tượng. Với 18 loại axit amin và các vi chất thiết yếu có trong yến sào, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng đề kháng, lưu thông khí huyết. Đặc biệt, analine trong yến sào giúp củng cố chức năng hệ thần kinh, điều hòa hoạt động của não bộ, mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

 

 

Yến sào có chứa tryptophan có tác dụng đến sức khỏe trí não và giấc ngủ, giảm các triệu chứng lo âu, mệt mỏi, khiến cho đầu óc thoải mái, thư giãn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tryptophan có 2 chức năng quan trọng là giúp cơ thể tạo ra Vitamin B3 để cơ thể sử dụng Vitamin này làm giảm Cholesterol và Triglycerides trong máu. Ngoài ra còn cung cấp tiền chất của serotonin là chất dẫn truyền thần kinh điều hòa khí huyết giúp ăn ngon miệng và ngủ sâu.

 

 

Những dịp cuối năm sẽ là khoảng thời gian mà người người bận rộn chuẩn bị cho nhiều thứ cũng như công việc vô cùng hao tổn đến sức khỏe. Yến sào sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những món quà Tết trọn vẹn thành ý lẫn những lời chúc sức khỏe đến gia đình, bạn bè, đối tác. Yến sào Cần Giờ là địa chỉ uy tín trong suốt nhiều năm qua, cung cấp những sản phẩm yến sào chất lượng bậc nhất.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →