Vì sao người kém hấp thu không nên dùng yến sào?

Vì sao người kém hấp thu không nên dùng yến sào?

Yến sào mang lại nhiều tác dụng hữu ích giúp bồi bổ cơ thể và cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng lạm dụng thực phẩm bổ dưỡng này, bởi sự quá tải về chất dinh dưỡng cũng mang lại kết quả không tốt cho sức khỏe. Vậy người hấp thụ dinh dưỡng kém có sử dụng được yến sào không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Người hấp thụ dinh dưỡng kém do đâu?

Kém hấp thu không phải là một bệnh lý riêng biệt mà có thể là hậu quả của nhiều tình trạng khác nhau góp phần tạo nên, hầu hết các nguyên nhân đó là hiếm gặp. Chính vì vậy, phần lớn người bệnh không thể xác định nguyên nhân của hội chứng này. Một số bệnh lý hoặc tình trạng có thể là lý do gây kém hấp thu gồm: Chế độ ăn uống nghèo nàn chất dinh dưỡng. 

Tình trạng dư thừa lớp màng nhầy bao phủ niêm mạc ruột. Sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Các bệnh lý của tuyến tụy, gan, túi mật và ống mật. Các bệnh lý của ống tiêu hóa như viêm đại tràng, viêm ruột từng vùng (bệnh Crohn), viêm túi thừa, hội chứng ruột kích thích, dị ứng thức ăn.

Vì sao người kém hấp thu không nên sử dụng yến sào?

Những người gầy yếu, xanh xao, tùy vị hoạt động kém khiến không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào thì không nên sử dụng yến sào sẽ gây lãng phí và không có tác dụng gì cho sức khỏe.

Đối với người gầy, vị giác chán ăn, nhưng hệ tiêu hóa hoạt động tốt nên hấp thu được các chất dinh dưỡng. Còn với những người có thể trạng gầy yếu ớt thì tùy vị của họ hoạt động rất yếu kém nên dù có nạp vào cũng không hấp thụ được.

Nên sử dụng yến sào thế nào?

Theo các chuyên gia, sử dụng tổ yến để bồi bổ cơ thể phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Trường hợp ăn quá nhiều mà không đúng cách, sẽ gây tình trạng béo phì và rối loạn tiêu hóa. Đối với người già, người bệnh nên sử dụng tổ yến thường xuyên và với liều lượng 3gram/ngày. Đối với các bệnh nhân mắc các bệnh như tiểu đường, rối loạn mỡ máu,…

Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng, người bệnh béo phì, cao huyết áp, đầy bụng,… Đặc biệt với trẻ sơ sinh thì không nên dùng yến sào. Đối với trẻ nhỏ, phụ huynh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và cho trẻ thử dần dần với những lượng nhỏ trước để cơ thể trẻ hấp thu dễ dàng. Bên cạnh đó, sẽ phát hiện ngay nếu có tình trạng dị ứng khi sử dụng với trẻ nhỏ.

Lựa chọn tổ yến chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe

Dựa trên nhu cầu sử dụng yến sào vô cùng hiện nay, mà trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt yến sào giả. Do đó khi mua yến, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và đến những cơ sở uy tín, có chất lượng và hoạt động lâu năm. Yến Sào Cần Giờ chuyên cung cấp yến sào chất lượng cao, hoạt động nhiều năm và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Khách hàng.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ


← Bài trước Bài sau →