Những ai không nên ăn yến sào?

Những ai không nên ăn yến sào?

Yến sào được xem là món ăn thuộc hàng chất lượng cao, không kém người sử dụng và được ví như một loại dược phẩm đa năng có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy được sử dụng rộng rãi là thế nhưng có một số trường hợp không nên ăn yến vì lý do sức khỏe hay các yếu tố khách quan khác. Cùng tìm hiểu “Những ai không nên ăn yến sào?” qua bài viết dưới đây nhé!

Nên sử dụng yến sào khi nào?

Yến là một sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Nhưng để yến được hấp thụ tối đa vào cơ thể người, có công dụng cao nhất cho sức khỏe thì ta nên ăn yến vào những thời điểm vàng. 

 

Thời điểm vàng ăn yến tốt nhất được các bác sĩ khuyên dùng là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bữa chiều giữa bữa ăn trưa và ăn tối, buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là 3 thời điểm ăn yến sào tốt nhất cho cơ thể mà người tiêu dùng nên biết, khi ăn yến vào các thời khắc trên sẽ giúp yến được hấp thụ vào cơ thể dễ dàng hơn, yến được phát huy hết các công dụng tốt nhất.

Những ai không nên ăn yến sào?

Người khó hấp thu dinh dưỡng

Những người gầy yếu, xanh xao, tùy vị hoạt động kém khiến không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào thì không nên sử dụng yến sào sẽ gây lãng phí và không có tác dụng gì cho sức khỏe.

Đối với người gầy, vị giác chán ăn, nhưng hệ tiêu hóa hoạt động tốt nên hấp thu được các chất dinh dưỡng. Còn với những người có thể trạng gầy yếu ớt thì tùy vị của họ hoạt động rất yếu kém nên dù có nạp vào cũng không hấp thụ được.

Người đang cảm sốt

Theo y học cổ truyền, yến sào có vị ngọt, tính bình có công hiệu rất tốt cho những ai muốn bồi bổ sức khỏe. Nhưng đối với những đang bị cảm mạo, sốt, đau đầu thì tuyệt đối không nên dùng yến sào vì lúc này cơ thể đang tiến hành đào thải các độc tố ra bên ngoài và cần hấp thụ những thức ăn dễ tiêu hóa.

Người đang đau bụng, khó tiêu

Người đang mắc các triệu chứng đau bụng, đầy bụng là dấu hiệu bạn bị cảm lạnh hoặc bộ phận nào đó trong cơ thể bị viêm nhiễm. Bởi yến sào mang tính hàn nên ăn yến vào lúc đang bị đau bụng thì sẽ khiến bụng đau nhiều hơn.

Người suy dương, tiểu trong

Những người đang suy dương, mắc chứng tiểu trong là các biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang không hấp thu các chất dinh dưỡng. Vì vậy, không nên sử dụng yến sào vào lúc này. Nếu dùng sẽ gây các tình trạng lãng phí và vô tình tạo gánh nặng cho cơ thể.

Trẻ em dưới 1 tuổi

Em bé ở giai đoạn này hệ tiêu hóa chưa thật sự ổn định nên khó có thể hấp thu được các dưỡng chất có nhiều chất đạm như yến sào. Ở lứa tuổi đó, nguồn thức ăn chính của các con là sữa mẹ là tốt nhất. Đừng nôn nóng cho trẻ ăn yến sớm, sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Liều lượng sử dụng yến

  • Đối với trẻ em 1 – 4 tuổi: 1-2gr tổ yến tinh chế cho 1 lần ăn. Tuần dùng từ 2 – 3 lần.

  • Trẻ em từ 4 tuổi trở lên, người lớn khỏe mạnh, phụ nữ mang thai: 2 – 3gr yến tinh chế cho 1 lần ăn. Tần suất một tuần dùng từ 2 – 3 lần.

  • Người già, người mới khỏi bệnh: 3 -4gr yến tinh chế cho 1 lần ăn. Tần suất một tuần dùng 2 – 3 lần.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →