TRẺ EM ĂN YẾN CÓ BỊ DẬY THÌ SỚM KHÔNG?

TRẺ EM ĂN YẾN CÓ BỊ DẬY THÌ SỚM KHÔNG?

Yến sào là món bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi, cả trẻ em và người lớn tuổi đều có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng. Tuy nhiên cũng có nhiều lo ngại rằng liệu trẻ em ăn yến có bị dậy thì sớm không bởi có quá nhiều dưỡng chất trong yến sào. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé !

Trẻ dậy thì sớm do đâu?

  • Do trẻ ăn quá nhiều thực phẩm, đồ uống có thành phần kích thích tăng trưởng và dậy thì sớm. Như các thức uống có gas, các món đồ ăn nhanh đồ chiên rán nhiều dầu mỡ. Các loại thực phẩm này có chứa các thành phần kích thích sự tăng trưởng của các tuyến mô gây dậy thì sớm ở trẻ.

  • Trẻ thường xuyên ăn rau củ quả chứa các chất độc hại: Với những loại trái cây trái mùa, chúng sẽ chứa các chất kích thích hoá chất để bảo vệ độ tươi ngon cho rau quả tươi. Những thành phần đó sẽ làm cho cơ thể trẻ có khả năng dậy thì sớm. Ngoài ra nó còn làm cho cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh về đường ruột hay thậm chí là các bệnh hiểm nghèo, ung thư.

  • Việc trẻ ăn nhiều nhưng lười vận động cũng là nguyên nhân gây ra các hiện tượng sớm ở trẻ em. Các bậc phụ huynh cần lưu ý để tránh tình trạng con mình dậy thì sớm.

 

Trẻ em ăn yến có bị dậy thì sớm không?

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hiện tượng trẻ em dậy thì sớm không liên quan đến việc do ăn nhiều tổ yến. Các mẹ có thể yên tâm về các dưỡng chất của tổ yến cho sức khoẻ của con mình.

Trong tổ yến có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể của bé, tuy nhiên nó không ảnh hưởng nhiều đến việc dậy thì sớm ở trẻ em bởi nguyên nhân dậy thì sớm có thể từ nhiều phía hoặc là do cơ địa.

Nên cho trẻ ăn yến như thế nào?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bố mẹ nên cho trẻ ăn yến từ thời gian khoảng 12 tháng tuổi trở đi, liều lượng tốt nhất là khoảng 70ml/ ngày. Chỉ nên cho trẻ ăn yến ở mức độ vừa phải và đúng liều lượng sẽ hỗ trợ khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt nhất cho trẻ.

Nên cho trẻ ăn yến lúc bụng đang còn đói, tốt nhất vẫn là sáng sớm và trước khi đi ngủ. Lúc này chất dinh dưỡng sẽ được hấp thu một cách tốt nhất. Nếu trẻ ăn chưa quen, bạn nên cho trẻ tập ăn dần vào sáng sớm khi mới ngủ dậy hoặc cho ăn cùng với bữa sáng.

Tác dụng của yến sào với trẻ nhỏ 

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, ăn yến đúng cách và đúng liều lượng sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch, tránh được các tình trạng nhiễm các bệnh lây truyền hay các bệnh về tiêu hoá. 

  • Cung cấp canxi cho trẻ còi xương, việc ăn yến có tác dụng bồi bổ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ. Những thành phần giàu chất dinh dưỡng trong yến sẽ giúp trẻ cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thấp còi.

  • Kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, tình trạng biếng ăn ở trẻ sẽ được cải thiện một cách rõ rệt trong thấy, đây là một cách hỗ trợ kích thích trẻ ăn ngon miệng cho con mà phụ huynh cần biết.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →