Tác dụng tuyệt vời của Yến sào với người đau dạ dày

Tác dụng tuyệt vời của Yến sào với người đau dạ dày

Là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả cho mọi lứa tuổi, nhưng vẫn không ít người băn khoăn, liệu người bị bệnh dạ dày có nên ăn yến sào không. Theo thống kê có khoảng 20% người dân Việt Nam bị đau dạ dày ở đủ các mức độ từ nhẹ đến nặng. Vậy đau dạ dày có được ăn yến sào không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày

Ăn uống không đúng giờ

Sự bài tiết dịch vị của dạ dày trong một ngày có khi nhiều khi ít mang tính chu kỳ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu không ăn đúng giờ lượng acid sản sinh sẽ phản lại gây viêm loét dạ dày.

Ăn quá nhanh, không nhai kỹ

Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc đau dạ dày, nhai thức ăn không kỹ sẽ khiến thức ăn không tiêu hóa kỹ làm hại niêm mạc dạ dày, làm mệt mỏi cơ bắp dạ dày.

 

 

Uống nhiều rượu bia, chất kích thích

Hầu hết những hậu quả để lại khi sử dụng quá nhiều rượu bia là bị viêm loét dạ dày hay nặng hơn là chảy máu hoặc thủng dạ dày nếu không được điều trị kịp thời.

Ăn uống không vệ sinh

Ăn uống không vệ sinh hoặc những thực phẩm không tươi mới khiến bạn dễ dàng mắc các bệnh về đường ruột như viêm dạ dày cấp tính, đau dạ dày, đầy bụng, buồn nôn,...

Căng thẳng thần kinh

Trong cuộc sống hiện đại và bộn bề công việc như vậy, việc phát sinh “stress” hầu như đều xuất hiện ở tất cả mọi người. Thần kinh bị căng thẳng, phiền não hay tức giận sẽ tác động đến chức năng bài tiết vận động và tiêu hóa của dạ dày.

Lạm dụng thuốc

Uống quá nhiều thuốc cũng có thể gây niêm mạc dạ dày, đặc biệt là những loại thuốc có tác dụng giảm đau và các loại thuốc có chứa corticosteroid cũng thường gây viêm, loét dạ dày.

Tác dụng tuyệt vời của Yến sào với người đau dạ dày

Người bị đau dạ dày cần xây dựng thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh hơn. Nên sử dụng các thực phẩm xanh, bổ dưỡng và tránh những loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Theo các bác sĩ, người đau dạ dày có thể sử dụng yến sào như bình thường, thậm chí yến sào còn sở hữu nhiều chất bổ dưỡng đối với hệ tiêu hóa cũng như dạ dày.

Yến sào hỗ trợ chữa lành các tổn thương trên mô niêm mạc

Bệnh dạ dày khiến lớp màng nhầy bảo vệ dạ dày bị bào mòn, dẫn đến các mô cơ bị axit dịch vị làm tổn thương, mức độ nhẹ là gây viêm sưng, mức độ nặng là gây loét và chảy máu. Trong yến có chứa đến hơn 18 loại axit amin, 30 hoạt chất sinh học quý, đặc biệt là leucin giúp chữa lành tổn thương niêm mạc dạ dày hiệu quả.

 

 

Yến sào giúp cải thiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Các nhà khoa học đã tìm thấy hoạt chất threonine trong tổ yến có tác dụng cải thiện một số những triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, ợ chua,.. Threonine cũng có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm loét, ức chế vi khuẩn H.pylori cũng như giúp người bệnh hạn chế các cảm giác chán ăn, mệt mỏi kéo dài.

Yến sào giúp cải thiện khả năng hấp thu cho đường ruột

Tổ yến chứa hoạt chất phenylalanine và histidine, đây là yếu tố quyết định đến cải thiện khả năng hấp thu cho đường ruột. Hai hoạt chất này giúp dạ dày giảm được tình trạng co thắt khó chịu, thúc đẩy dịch mật tiết ra nhiều hơn và tăng cường nhu động ruột hiệu quả. Ngoài ra, phenylalanine cũng giúp kích thích vị giác, khiến bạn thèm ăn và thậm chí ăn ngon hơn.

Yến sào - Cứu cánh cho người đau dạ dày mùa Tết

Tết đến sẽ là những giây phút thư giãn, nhiều người có thói quen ăn uống thoải mái, đặc biệt mùa Tết sẽ là những món ăn nhiều chất béo và dầu mỡ cùng những thức uống có ga, hay rượu bia, tiệc tùng, đều không thể tránh khỏi. Yến sào, món ăn bổ dưỡng trong thực đơn này không chỉ cải thiện tình trạng bệnh mà còn giúp bạn giảm các triệu chứng đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, giúp bạn có một cái Tết trọn vẹn niềm vui và sức khỏe.

 

 

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →