Tác dụng của yến sào với não bộ

Tác dụng của yến sào với não bộ

Yến sào được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng có nhiều tác dụng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên ít ai biết, tác dụng của yến sào với não bộ đã được khoa chứng minh và ghi nhận hiệu quả. Nhờ những tác dụng tích cực của các phương pháp tác động ảnh hưởng trực tiếp lên não bộ, kích thích nơ-ron thần kinh, cải thiện trí nhớ kém hiệu quả. Cùng tìm hiểu tác dụng của yến sào với não bộ thông qua bài viết dưới đây!

Tác dụng của yến sào với não bộ

Ngoài một số thực phẩm tốt cho não bộ như cà phê hay quả mọng nước thì yến sào được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng này. Trong yến sào chứa nhiều thành phần kích thích hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. 

Dựa theo phân tích hiện tại của các chuyên gia, trong thành phần dinh dưỡng của yến sào không có chất béo, hàm lượng protein cao (trong đó có các loại protein hòa tan, dễ hấp thu, có tác dụng thúc đẩy quá trình phân bào, tăng trưởng biểu bì), đặc biệt có đến 18 loại axit amin cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể: chất sắt có lợi cho máu, mangan, đồng, kẽm có lợi cho thần kinh, trí nhớ.

Đặc biệt, hai yếu tố canxi và sắt trong yến sào giúp khỏe mạnh, kháng bệnh tật và đẩy lùi nguy cơ thiếu hụt năng lượng, giảm trí nhớ trong những điều kiện môi trường ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Nhờ công dụng yến sào tốt và hiệu quả nên hiện nay nhiều người đã áp dụng loại thực phẩm này trong việc hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Trong yến có chất Glutamic acid là chất dẫn truyền thần kinh, giúp bổ não, tăng cường hoạt động của não, tăng cường trí nhớ cho người dùng, để người sử dụng hình thành những tiền chất làm nền tảng cho việc ghi nhớ sau này.

Một số bệnh như Alzheimer, Parkinson, chấn thương não và đột quỵ đều có liên quan đến suy giảm nhận thức, nghiên cứu chỉ ra tác dụng chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh liên quan đến stress oxy hóa – là khi các gốc tự do các phân tử gây bệnh, làm hỏng các tế bào của cơ thể bằng cách thay đổi cấu trúc hóa học của chúng, có thể dẫn đến một loạt ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên vẫn cần nghiên cứu thêm các tác dụng của yến sào tới việc bảo vệ thần kinh và sức khỏe não bộ.

Yến sào là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời 

Yến sào từ xưa đã được sử dụng như liều thuốc quý để bồi bổ cũng như tăng cường sức khỏe. Công dụng của yến sào đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào.

Đối với trẻ em, nhờ những dưỡng chất giúp phát triển hệ thần kinh của trẻ, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch ở trẻ. Ngoài ra tổ yến còn giúp cho bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Mua Yến sào ở đâu chất lượng?

Yến sào Cần Giờ tự hào là địa chỉ cung cấp yến sào chất lượng và giá cả hợp lý, luôn đặt lợi ích và sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Với kinh nghiệm trong suốt nhiều năm qua trong kinh doanh yến sào, chúng tôi đã và đang đem đến những sản phẩm chất lượng nhất đến khách hàng.

Yến sào Cần Giờ là sản phẩm chất lượng được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Đây cũng được xem là một trong những thực phẩm vàng cho việc bổ sung đề kháng cho sức khỏe của gia đình bạn trong mùa hè nắng nóng này.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →