Sử dụng tổ yến như thế nào mới có tác dụng?

Sử dụng tổ yến như thế nào mới có tác dụng?

Tổ yến vẫn luôn là thực phẩm bổ dưỡng và quý giá từ xưa đến nay. Ở thời phong kiến, tổ yến chỉ xuất hiện trong các bữa ăn của tầng lớp vua chúa, thì đến thời nay yến cũng được xem như một loại trang sức “sang chảnh” bởi giá trị không hề nhỏ và hầu như chỉ xuất hiện trong những nhà hàng cao cấp và “chuộng” trong giới nhà giàu. Tuy cung cấp lượng dinh dưỡng cao, nhưng sử dụng quá nhiều yến sào sẽ không mang lại hiệu quả tốt như nhiều người nghĩ. Vậy sử dụng tổ yến thế nào thì có tác dụng? Cùng đọc qua bài viết dưới đây nhé!


Liều lượng và tần suất sử dụng tổ yến

Không chỉ riêng yến sào mà đối với bất cứ thứ gì, cơ thể con người cũng cần một khoảng thời gian nhất định để hấp thu và xử lý những gì đã nạp. Khoảng thời gian này có thể được tính theo giờ hay theo ngày tùy vào thể trạng và khả năng hấp thụ nhanh hay chậm của mỗi người. 

su-dung-yen-sao

Không phải cứ sử dụng yến một cách dồn dập thì sẽ có kết quả tốt mà hãy cố gắng kiên trì sử dụng yến theo tần suất nhất định kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, rèn luyện thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, duy trì vóc dáng như ý muốn. Dưới đây là một vài gợi ý sử dụng yến sào dành cho bạn:

  • Đối với người trưởng thành nên sử dụng yến 2 lần/tuần, mỗi lần 10gr
  • Trẻ từ 1-3 tuổi nên sử dụng 2 lần/tuần, mỗi lần tăng dần từ 1-2gr
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên và phụ nữ mang thai dùng yến 3 lần/ tuần, 3-5gr/lần
  • Đối với người già, người sau ốm nặng, sau phẫu thuật nên dùng tổ yến đều đặn hằng ngày, 1gr/lần
  • Người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ

Lưu ý khi sử dụng tổ yến với từng đối tượng

Trẻ em

Đối với trẻ em, cơ thể và hệ tiêu hóa chưa hoàn toàn phát triển chính vì vậy vô cùng nhảy cảm với các nguồn dinh dưỡng lạ, đặc biệt tổ yến là loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng lại mang tính hàn. Khi sử dụng, phụ huynh nên điều chỉnh liều lượng cho phù hợp với bé, tăng dần từ ít đến nhiều để cơ thể bé làm quen dần và thích ứng.

Đặc biệt lưu ý, đối với trẻ sơ sinh từ 0-1 tuổi, ba mẹ không nên sử dụng yến sào, vì đây là độ tuổi chỉ thích ứng với sữa mẹ vậy nên có thể cho trẻ ăn dặm thêm một số thực phẩm dễ tiêu hóa. 

su-dung-yen-sao

Phụ nữ mang thai

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể của mẹ bầu sẽ thay đổi rất nhiều qua từng thời kỳ, cơ địa thường xảy ra các trường hợp thay đổi thất thường, nhất là thời kỳ thai nghén. Vì vậy tránh sử dụng yến sào để không gặp phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn trong giai đoạn này.

Người già

Cho dù là sử dụng yến sào cho bất cứ mục đích nào thì cũng nên sử dụng liều lượng vừa phải. Đối với người già, cơ thể có phần yếu đi cả về sức đề kháng cũng như khả năng trao đổi chất, chính vì vậy chỉ cần sử dụng yến mỗi ngày với liều lượng nhất định sẽ giúp cải thiện sức khỏe đều đặn. Bởi đây không phải là việc ngày một ngày hai mà là cả một quá trình kết hợp bổ sung đủ chất, thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày.

su-dung-yen-sao

Người bệnh

Người bệnh trong quá trình điều trị nên bổ sung yến sào sau khi uống thuốc khoảng 2 tiếng để không làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc cũng như yến sào. Đặc biệt, với người bệnh béo phì và mắc các triệu chứng chân tay lạnh, đầy bụng, lạnh bụng, tiêu chảy… không nên sử dụng tổ yến vì tính hàn ở yến có thể khiến cho triệu chứng trên trở nên nặng hơn.

-----
Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →