Nên ăn Yến sào nóng hay lạnh?

Nên ăn Yến sào nóng hay lạnh?

Tổ yến sào đã trở thành một biểu tượng của sự xa xỉ và sang trọng trong ẩm thực. Nó được coi là một món quà cao cấp và thường được dùng trong các bữa tiệc hoặc làm quà biếu cho người thân yêu. Yến sào luôn là thức ăn bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe cực kỳ tốt cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên “nên ăn yến sào nóng hay lạnh” là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính của yến sào

Trong Đông Y, các loại thực phẩm và dược phẩm sẽ chia theo 4 loại gồm: hàn (lạnh), lương (mát), ôn (ấm) và nhiệt. Bên cạnh đó còn còn một loại “nằm giữa” 4 tính này là tính bình – không nóng cũng không lạnh. Và yến sào là một trong những loại thực phẩm hiếm hoi được liệt vào “tính bình, vị ngọt”, phù hợp với hầu hết mọi người có cơ địa bình thường.

Tuy nhiên, theo thực tế sử dụng thì yến sào vẫn có một chút hàn tính, khi ăn vào, chúng ta sẽ cảm thấy mát trong người. Do đó, những người tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, bụng chướng, ăn khó tiêu, đau bụng, đi ngoài, cơ thể hàn lạnh hay có triệu chứng viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu,… thì tốt nhất không nên dùng yến sào hoặc muốn dùng thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

Nên ăn yến sào nóng hay lạnh?

Khi quyết định ăn yến sào, bạn có thể lựa chọn giữa yến sào nóng và lạnh tùy thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích sử dụng.

Yến sào nóng

  • Lợi ích dinh dưỡng: Khi ăn yến sào nóng, chất dinh dưỡng trong yến được hấp thụ tốt hơn bởi cơ thể. Nhiệt độ cao giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ protein, collagen, axit amin và các khoáng chất từ yến.

  • Tác dụng làm ấm: Yến sào nóng có khả năng làm ấm cơ thể trong những ngày lạnh giá hoặc khi bạn cần truyền năng lượng cho cơ thể sau một ngày căng thẳng.

Yến sào lạnh

  • Sản phẩm tự nhiên: Yến sào lạnh không qua xử lý bằng nhiệt độ cao, do đó giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng tự nhiên của yến.

  • Thức uống mát lạnh: Trong những ngày nóng, yến sào lạnh có thể là một lựa chọn tuyệt vời để giải khát và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Tóm lại, việc ăn yến sào nóng hay lạnh phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích sử dụng. Nếu bạn muốn tận hưởng toàn bộ chất dinh dưỡng của yến và có tác dụng làm ấm, yến sào nóng là một lựa chọn tốt. Trong khi đó, yến sào lạnh giữ nguyên tính tự nhiên của sản phẩm và phù hợp trong những ngày nóng.

Dùng Yến Sào đúng và hiệu quả nhất

Mỗi ngày một hũ yến chưng 100ml hoặc một hũ yến chưng 300ml dùng cách ngày là đủ để bồi bổ và cải thiện sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên dùng yến vào lúc bụng đói (sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ).

Bên cạnh việc sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, thì việc chọn mua tổ yến chất lượng và chế biến đúng cách cũng rất quan trọng. Yến Sào Cần Giờ tự tin mang đến những sản phẩm chất lượng được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →