Tác dụng của yến sào với người bệnh tim

Tác dụng của yến sào với người bệnh tim

Yến sào không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng và bổ dưỡng cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. Tuy nhiên cũng nhiều người thắc mắc rằng không biết người bệnh tim mạch có sử dụng được yến sào không? Bởi bên cạnh những lợi ích mà yến sào mang lại thì cũng có không ít tác dụng phụ. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch

Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, nhiều hơn cả ung thư, dù là ở những nước đã hay đang phát triển. Theo thống kê của Bộ Y tế Việt Nam mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch. Bệnh tim thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành và trung niên.

 

 

Nguyên nhân chủ yếu xuất hiện bệnh tim thường do: hút thuốc, béo phì, ít vận động, căng thẳng, chế độ ăn nhiều muối, chất béo, rượu bia, tăng huyết áp, tăng cholesterol máu, đái tháo đường,..

– Do lượng cholesterol trong máu lớn, và thành mạch vành gây tắc nghẽn mạch máu, khiến máu không lưu thông và dẫn đến bệnh tim mạch.

– Do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý dẫn đến thừa cân béo phì, lượng mỡ lớn. Đặc biệt, với người bị tiểu đường và cao huyết áp thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

Yến sào tốt cho người bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia, yến sào rất tốt với người bệnh tim mạch bởi trong tổ yến có chứa các loại axit amin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ trong máu. Hơn 31 nguyên tố đa vi lượng có trong yến sào giúp cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng cho người bệnh tim.

Ngoài ra, tổ yến còn giúp giảm hiện tượng loạn tim, tim đập nhanh và ngăn chặn các nguy cơ đông máu giảm hẳn chứng nhồi máu cơ tim. Tổ yến giúp bổ trợ đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, không có nhiều chất béo và đường hoàn toàn phù hợp cho người mắc các bệnh tim mạch. 

Đặc biệt, yến sào có chứa Methionine – acid amin này phân hủy chất béo, lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Proline trong tổ rất có ích cho tim và các mô liên kết, hỗ trợ tim làm việc tốt hơn. Giảm hiện tượng tim đập nhanh, đập loạn nhịp và ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim,…

 

 

Bên cạnh đó, tổ yến còn có tác dụng chống oxy hóa cực hiệu quả giúp cơ thể không bị oxy hóa, khử các gốc tự do giúp ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch và nâng cao hệ thống miễn dịch. Cùng những hoạt chất giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu và thành mạch máu giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Những lưu ý khi ăn tổ yến cho người bệnh tim

Với những người bệnh tim, khi sử dụng yến sào cần chú ý những điều sau:

  • Nên ăn tổ yến không đường hay hàm lượng đường thấp vì tốt cho người bị bệnh tim mạch. 

  • Nên ăn thường xuyên, đều đặn, mỗi ngày. Tuy nhiên chỉ sử dụng một ít chứ không phải nên ăn nhiều một thời gian rồi ngừng lại, sau đó lại ăn tiếp.

  • Kết hợp tổ yến chế biến thành nhiều thức ăn bổ dưỡng cho người mắc bệnh tim như chè tổ yến, cháo tổ yến, vi cá,...

  • Nên sử dụng tổ yến vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ và giữa 2 bữa ăn chính trong ngày.

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →