7 điều bất ngờ về yến sào có thể bạn chưa biết

7 điều bất ngờ về yến sào có thể bạn chưa biết

Từ hàng trăm năm trước, yến sào được xem là món ăn vô cùng quý hiếm. Đến nay, yến sào trở thành một trong những món ăn thường ngày, giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết về món quà thiên nhiên quý giá này. Hãy cùng tìm hiểu những điều bất ngờ về yến sào thông qua bài viết dưới đây nhé!

7 điều bất ngờ về yến sào có thể bạn chưa biết

Ý nghĩa cái tên “yến sào”

Yến sào được nhiều người nhầm lẫn cho rằng yến sào là một món ăn có liên quan đến việc “xào nấu”. Tuy nhiên, “sào” là một từ Hán Việt có nghĩa là tổ, sào huyệt. Yến sào nghĩa là tổ của loài chim yến - loài chim chuyên dùng nước dãi của mình kết thành những sợi yến để làm tổ, đẻ, ấp trứng và nuôi yến con.

Thời điểm hấp thụ yến sào tốt nhất

Theo y học cổ truyền Trung Hoa, yến sào được xem như là một loại thuốc bổ. Trên thực tế, yến sào nên được dùng trước bữa ăn chính, vì nó sẽ giúp cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Màu sắc của huyết yến

Thực tế, màu đỏ của huyết yến có nguyên nhân từ quá trình oxy hóa và sự thẩm thấu các khoáng chất từ tự nhiên vào tổ yến nên làm tổ yến chuyển thành màu đỏ, không giống như những ý kiến cho rằng màu đỏ của huyết yến xuất phát từ chim yến.

Người ăn chay có thể sử dụng yến sào

Tổ yến được khai thác khi chim non đã đủ lông, đủ cánh, tự bay đi kiếm mồi và không còn sống chung với chim bố mẹ nên không được xem là phá hoại nơi sống của chim. Ngược lại, việc khai thác chính là giúp chim yến làm tổ khác, bảo đảm sự an toàn do tổ mới chắc chắn hơn cũng như tránh gặp phải sự tác động tiêu cực từ những con rầy ở tổ cũ gây nên.

Công dụng của yến sào đối với sức khỏe

Tổ yến có rất nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho người vừa ốm dậy, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ trong giai đoạn mới lớn.

Yến sào là công cụ duy trì nhan sắc

Không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi, yến sào còn được coi là món ăn hỗ trợ phái đẹp cải thiện sắc tố da và cải thiện cấu trúc da nhờ vào các yếu tố tăng trưởng biểu bì có trong yến sào.

Chất lượng của yến sào thiên nhiên chưa chắc tốt bằng yến sào nuôi

Sở dĩ nhiều người cho rằng yến sào thiên nhiên bổ hơn yến sào nuôi, nhưng chưa có bất kỳ chứng minh nào cho điều này. Việc yến tự nhiên đắt hơn là do quá trình khai thác nguy hiểm và tốn nhiều công sức hơn.

Giá trị dinh dưỡng ở cả hai loại yến đều không có gì khác biệt. Thậm chí, yến nuôi còn đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn so với yến đảo vì môi trường sinh sống của yến nuôi được con người chăm sóc rất chu đáo, hạn chế được nguy cơ bị bệnh dịch hay các loài côn trùng xâm hại.

Mua yến sào chất lượng ở đâu?

Yến sào đã trở thành một sản phẩm phổ biến và xuất hiện rất nhiều cơ sở bán yến ở nhiều nơi trên toàn quốc. Yến sào Cần Giờ luôn đảm bảo mang đến 100% yến sạch, được khai thác và chế biến cẩn thận bởi những thợ yến khéo léo, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân qua thông tin dưới đây nhé!

-----

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ

Địa chỉ: 91 Cao Triều Phát,Phú Mỹ Hưng , P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM

📞Hotline: 0903 900 135

📲Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com

🌐Web: https://yensaocangio.vn/

Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →