Yến Sào Cho Người Cao Tuổi - Tư Vấn Nên Dùng Loại Nào Tốt Nhất?

Yến Sào Cho Người Cao Tuổi - Tư Vấn Nên Dùng Loại Nào Tốt Nhất?

Người cao tuổi với các chức năng suy giảm dễ dẫn đến tình trạng ốm đau, việc bổ sung các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng là điều cần thiết. Yến Sào là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, sản phẩm như thế nào mới là tốt nhất và có những lưu ý gì khi dùng yến sào cho người cao tuổi. Cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết.

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi

Nếu người cao tuổi có sức khỏe tốt thì chỉ sử dụng lượng vừa đủ 100g/tháng, còn dùng để hỗ trợ bệnh hay nâng cao sức đề kháng bảo vệ sức khỏe thì nên dùng 150g/ tháng là tốt nhất, tuy nhiên chia nhỏ ra nhiều lần dùng để hấp thu tối đa dưỡng chất từ yến,tránh lãng phí và duy trì cho hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu của người già cũng không còn hoạt động tốt như người trẻ. Chứ tuyệt đối không dùng dồn ít lần và dùng nhiều cùng một lúc là không tốt nhé.

Sử dụng yến sào tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vì khi ngủ được khoảng 1h đồng hồ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp thì sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển cơ thể.

Người cao tuổi bị huyết áp cao nên lưu ý khi sử dụng yến sào theo hướng dẫn của Bác sĩ vì yến sào giúp tăng lượng lớn hồng cầu ( điều này không tốt cho người bị bệnh cao huyết áp).

Đối với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cũng nên yên tâm khi sử dụng vì yến sào có 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu dùng hàng ngày có thể giúp ổn định glucose.

Nên dùng loại tổ yến nào cho người già - người cao tuổi

Tùy vào tình hình sức khỏe ta sẽ có cách dùng lượng yến cho phù hợp và dùng loại yến nào. Đa phần yến thô hoặc yến tinh chế hoặc yến nước thành phẩm đều phụ hợp cho người già.

+ Đối với yến tinh chế từ tổ yến thô ra thì việc kết hợp để làm nhiều món ăn như: tổ yến cháo thịt băm, cháo cua tổ yến, tổ yến chưng.. giúp tăng thêm vị giác, người già ăn không ngán.

Trung bình một người già nên dùng một lương yến khoản 100 gram là đủ nhất để bổ sung chất dinh dưỡng cũng như hạn chế việc thừa chất do hệ tiêu hóa hấp thu không hết.

+ Đối với tổ yến chế biến thành thành phẩm thì việc đã qua chế biến giúp việc dùng nhanh chóng và tiện lợi, bảo quản cũng dễ dàng hơn nên sẽ phù hợp cho các gia đình bận rộn.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →