Nên Sử Dụng Tổ Yến Sào Hay Nước Yến Chưng Sẵn Cho Người Cao Tuổi?

Nên Sử Dụng Tổ Yến Sào Hay Nước Yến Chưng Sẵn Cho Người Cao Tuổi?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm về yến sào để lựa chọn như yến thô, yến tươi tự chế biến hoặc nước yến chưng sẵn với nhiều nhãn hiệu và nhà cung cấp. Vậy, nên sử dụng tổ yến sào hay nước yến chưng sẵn cho người cao tuổi? Cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu cụ thể hơn.

Yến sào có tác dụng như thế nào đối với người cao tuổi?

Trong yến sào có chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá tốt cho sức khỏe. Chúng giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng nhanh khả năng hồi phục ở cho người cao tuổi cơ thể bị suy nhược hay gầy ốm. Người cao tuổi cơ thể khỏe mạnh có thể dùng yến sào để bồi bổ thêm cho sức khỏe.

Yến sào có tác dụng chống lại lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Yến sào cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, cho cơ thể khỏe mạnh hơn để phòng bệnh tật.

Người mắc bệnh tim, huyết áp hay đường huyết dùng yến sào sẽ hỗ trợ rất tốt.

Cách dùng yến sào cho người cao tuổi

Tùy vào tình hình sức khỏe mà có cách dùng yến sào cho người cao tuổi phù hợp.

Đối với  người cao tuổi có sức khỏe tốt nên sử dụng liều lượng ít khoảng 100gr/tháng. Đối với người cao tuổi cần hỗ trợ bệnh hay để tăng cường sức đề kháng, thì nên tăng liều lượng, khoảng 150gr/tháng.

Ở người già, hệ tiêu hóa đã yếu đi hẳn, không còn tốt như trước. Do vậy, khi cho người già sử dụng yến sào, bạn nên chia ra ăn đều đặn nhiều lần, mỗi lần với số lượng ít. Không nên sử dụng ít lần mà mỗi lần lại dùng nhiều. Điều này giúp cơ thể người già hấp thu được tối đa các dưỡng chất có trong yến sào. Sử dụng đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể vừa tốt lại vừa không gây lãng phí.

Người cao tuổi nên dùng tổ yến sào hay nước yến chưng sẵn?

Khi sử dụng yến sào cho người lớn tuổi, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Ví dụ như yến chưng đường phèn, cháo tổ yến thịt bằm, cháo cua tổ yến,… Những món này đều là các món ăn ngon miệng mà lại dễ tiêu hóa.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chế biến tổ yến, có thể chọn yến chưng sẵn cho người già sử dụng. Nước yến chưng sẵn vừa dễ dàng sử dụng lại không lo lắng vấn đề bảo quản như tổ yến. Thêm vào đó, hàm lượng dinh dưỡng có trong nước yến chưng sẵn cũng không kém so với tổ yến.

Cho nên, dù là tổ yến sào hay nước yến chưng thì đều phù hợp cho người cao tuổi sử dụng. Bạn chỉ cần lưu ý thêm về liều lượng và thời gian sử dụng phù hợp cho cơ thể. Tốt nhất nên ăn lúc đói, đặc biệt là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là những thời điểm mà cơ thể hấp thu dưỡng chất vào cơ thể tốt nhất.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →