Hướng Dẫn Cách Dùng Và Chế Biến Tổ Yến Sào Cho Người Già Cao Tuổi

Hướng Dẫn Cách Dùng Và Chế Biến Tổ Yến Sào Cho Người Già Cao Tuổi

Tổ Yến Sào có tác dụng lớn đối với người lớn tuổi như nâng cao sức đề khác, cải thiện khẩu vị, phòng chống và hỗ trợ quá trình điều trị ung thư, … Sau đây, Yến Sào Cần Giờ sẽ hướng dẫn bạn cách dùng và chế biến tổ yến sào cho người già cao tuổi, cùng theo dõi,

Cách Dùng Tổ Yến Dành Cho Người Già Cao Tuổi

Kinh nghiệm cho thấy ăn Tổ yến Sào tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Ăn tổ yến sào thường xuyên và đều đặn mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất… Vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng yến lớn.

Thông thường đối với người lớn tuổi khỏe mạnh nên dùng tổ yến sào cách ngày 1 lần, trung bình 100gr/tháng, đối với người đang trong quá trình điều trị bệnh nên dùng thường xuyên mỗi ngày 1 lần, khoảng 150gr /tháng.

Cách Chế Biến Tổ Yến Sào Dành Cho Người Già Cao Tuổi

Cách chế biến tổ yến sào đơn giản và hiệu quả là chưng tổ yến sào với đường phèn, giúp yến giữ được đầy đủ dưỡng chất, dễ ăn, đặc biệt đối với người bị cao huyết áp.

Bước 1: Tổ Yến sau khi mua về: sơ chế sạch lông và tạp chất nết là yến thô, nếu là yến đã qua sơ chế (yến đã làm sạch lông) nên ngâm yến vào nước khoảng 20 phút, đổ bỏ nước đã ngâm.

Bước 2 : Cho tổ yến đã làm sạch vào một chén ăn cơm (thố nhỏ). Đổ nước ngập qua yến tránh trường hợp yến bị thiếu nước sẽ bị vàng. Quý khách chú ý không cho đường phèn vào chưng chung vì sẽ làm yến không nở hết được.

Bước 3 : Đặt chén (thố nhỏ) vào nồi đã chuẩn bị, cho nước ngập hết yến và qua 1/2 thân nồi.

Bước 4 : Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi sau đó nhỏ lửa. Thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể khác nhau theo từng loại.

Bước 5 : Kiểm tra nếu thấy tổ yến đã đạt được độ mềm cần thiết (theo cảm nhận mỗi người) sau đó tắt lửa, tiến hành cho đường phèn. Dùng yến khi ấm (để nguội) hoặc lạnh đều được. Có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh giúp tăng phần thơm ngon.

 Yến sào là thực phẩm rất dinh dưỡng, kết hợp với bồ câu và hạt sen có tính mát sẽ tạo thành một món ngon thanh nhiệt, giải độc, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn. Qua đó tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và cải thiện sức khỏe cho cơ thể.

Bước 1 : Ngâm nước vỏ quýt khô và gỡ lớp màng xốp phía trong vỏ. Rửa hạt sen cho sạch và ngâm nước khoảng 30 phút.

Bước 2 : Mổ bụng bồ câu lấy ruột và rửa sạch. Luộc sơ bồ câu và thịt nạc. Rửa và để ráo nước.

Bước 3 : Cho bồ câu, thịt nạc và hạt sen vào trong nồi hấp. Ðổ nước sôi vào và đậy nắp lại. Hầm khoảng 2 giờ rưỡi. Sau đó cho Tổ yến đã chưng vào và trộn đều lên. Nêm muối cho vừa và ăn nóng.

Vừa rồi là một số hướng dẫn về cách dùng và chế biến tổ yến sào cho người già cao tuổi, để đạt được hiệu quả cao nhất, điều đầu tiên là lựa chọn tổ yến sào nguyên chất từ những cơ sở cung cấp uy tín trên thị trường.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →