Người Bị Huyết Áp Thấp Có Nên Ăn Yến Sào Không?

Người Bị Huyết Áp Thấp Có Nên Ăn Yến Sào Không?

“Người bị huyết áp thấp có nên ăn yến sào hay không?” là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Cùng Yến Sào Cần Giờ giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau:

Nên hay không cho người bị huyết áp thấp ăn yến sào

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu những thực phẩm mà người bị huyết áp thấp cần kiêng cử.

Cà rốt, cà chua, táo mèo, hạt dẻ nướng, rau bina, cần tây, dưa hấu, đậu đỏ,… là những thực phẩm mà người huyết áp thấp được khuyến KHÔNG NÊN sử dụng, bởi những món ăn này đều có tác dụng hạ huyết áp, khiến cho huyết áp của người bệnh càng thấp hơn dẫn tới tình trạng bệnh nặng hơn.

Bên trong yến sào chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng, bổ sung sức khỏe cho người dùng ở mọi lứa tuổi và đặc biệt nó không chứa các chất làm giảm đường huyết. Vì vậy, người bị huyết áp thấp hoàn toàn có thể sử dụng Yến Sào như một thực phẩm bổ trợ sức khỏe của mình.

Cụ thể tác dụng của yến sào đối với người bị huyết áp thấp như thế nào. Hãy đến với phần 2 của bài.

Tác dụng của yến sào đối với người bị huyết áp thấp

Bồi bổ, cải thiện và tăng cường sức khỏe: Hàm lượng protein, các chất dinh dưỡng nhiều và đa dạng, yến sào giúp chữa suy nhược, phục hồi và tăng cường sức khỏe rất tốt. Do đó, người bị suy nhược dẫn đến hạ huyết áp nên ăn yến sào thường xuyên để cải thiện tình trạng cơ thể.

Ổn định đường huyết: 2 hợp chất leucine và isoleucine có trong yến sào giúp ổn định hàm lượng đường trong máu, từ đó giúp điều chỉnh huyết áp của cơ thể.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu: Trong yến sào có chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng trong đó có sắt. Vì vậy, ăn tổ yến sẽ giúp bổ sung sắt và hình thành các tế bào máu cho cơ thể từ đó hạn chế tình trạng thiếu máu - một trong những nguyên nhân phổ biến gây hạ huyết áp.

Bổ sung các nguyên tố vi lượng: Ngoài sắt, trong tổ yến còn chứa khá nhiều các loại nguyên tố vi lượng như kẽm, magie,…. Những nguyên tố này đều có tác dụng kiểm soát huyết áp ở bệnh nhân huyết áp thấp, từ đó cải thiện tình trạng bệnh.

Giải tỏa tâm lý, chống stress: Tổ yến sào với tác dụng an thần, tĩnh tâm, giải tỏa tâm lý rất tốt sẽ giúp hạn chế những tình trạng này, từ đó ngăn ngừa hạ huyết áp.

Từ những tác dụng trên, có thể thấy tổ yến sào là loại thực phẩm rất tốt cho người bị huyết áp thấp. Do đó, các bạn nên cho người bệnh sử dụng tổ yến sào từ 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần dùng khoảng 3 - 5 gram (tương đương với 1/2 - 1/3 tổ yến đã qua sơ chế) để tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng bệnh. Ngoài ra, vì muối có tác dụng điều trị huyết áp thấp do đó nên nấu một số món mặn và bổ dưỡng với tổ yến chẳng hạn như yến sào hầm bồ câu non để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →