Cách Sử Dụng Yến Sào Đúng Cách Cho Người Bệnh Tiểu Đường

Cách Sử Dụng Yến Sào Đúng Cách Cho Người Bệnh Tiểu Đường

Người bệnh tiểu đường luôn có một chế độ ăn uống cực kỳ khắt khe để đảm bảo kiểm soát lượng đường trong máu ở mức cho phép điều này khiến nhiều người bị bệnh đặt ra câu hỏi về yến sào như có thể ăn được hay không, liều lượng như thế nào, cách chế biến, … hãy cùng Yến Sào Cần Giờ tìm hiểu về cách sử dụng yến sào đúng cách cho người bệnh tiểu đường qua bài viết sau.

Lợi ích của yến sào cho người bệnh tiểu đường

Nếu xét về thành phần của yến sào thì không hề có thành phần đường ở trong đó vì tổ yến được làm từ 100% nước dãi của con chim yến. Nên người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng mà không phải lo ngại đến vấn đề lượng đường huyết trong máu tăng.

Trong yến sào chứa protein, các khoáng chất cần thiết cơ thể và các axit amin như Aspartic acid, Proline, Valine (tốt cho sự phục hồi, tăng trưởng các mô cơ và tế bào trong cơ thể).

Threonine, Alanine: Hỗ trợ cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch cũng như thúc đẩy hấp thụ chất dinh dưỡng.

Lucine (4.56%)  giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Phenylamin giúp điều tiết việc đông máu, đường huyết và tăng cường trí nhớ cho người già.

Chất isoleucine có tác dụng giúp điều tiết, bão hòa lượng đường trong máu, góp phần hình thành hemoglobin.

Tùy theo tình trạng bệnh, người bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước yến.

Cách sử dụng yến sào đúng cách cho người bệnh tiểu đường

Thông thường yến sào sẽ được chưng với đường phèn, tuy nhiên cách chế biến này có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt với người bệnh tiểu đường. Để yến sào phát huy hết những công dụng vốn có cho việc chữa trị, cải thiện bệnh tiểu đường, người bệnh tiểu đường có thể tham khảo các cách chế biến như :

Chưng tổ yến với táo tàu :

Khi chưng yến dành cho người bệnh tiểu đường, người bệnh có thể chưng tổ yến với táo tàu để tăng vị ngọt thanh mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi chưng người bệnh nên chưng khoảng 20 - 30p là yến chín, chưng quá lâu sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong tổ yến. Lưu ý không bỏ đường.

Nấu cháo tổ yến với gạo mầm :

4g Yến sào sau khi làm sạch lông thì đem ngâm nước sạch trong 1- phút rồi đem chưng cách thủy trong 20 phút. Nửa bát gạo mầm ngâm nước sạch 40 phút rồi đem nấu cháo cho nở đều, nêm gia vị vừa ăn. Thêm 20g thịt bằm để món cháo thêm ngon, hấp dẫn. Yến sau khi chưng lên thì cho vào cháo đậy nắp trong 5 phút là có thể dùng được.

Mặc khác, người bệnh tiểu đường có thể chế biến tổ yến thành những món mặn để dùng như: Gà ác hầm tổ yến, canh tổ yến hạt sen… Những món ăn này vừa bổ dưỡng, không chứa đường, ít tinh bột nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Lưu ý để yến sào và các món ăn chế biến từ yến sào đạt được chất lượng cao nhất hãy lựa chọn mua sản phẩm ở những đơn vị uy tín, chất lượng.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →