Thăm Người Già Nên Mua Gì? Gợi Ý Quà Tặng Yến Sào Tốt Nhất

Thăm Người Già Nên Mua Gì? Gợi Ý Quà Tặng Yến Sào Tốt Nhất

Trên thực tế, sức khỏe của người cao tuổi Việt Nam còn nhiều hạn chế, gánh nặng bệnh tật kép cũng cao. Tuy rằng thực phẩm đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình điều trị bệnh nhưng bên cạnh các loại thực phẩm tốt thì cũng có các loại thực phẩm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu như chúng ta không cẩn thận chọn lựa. Hãy tham khảo thông tin trong bài viết này nếu bạn không biết thăm bệnh người già nên mua gì.

Yến sào – Món quà vì sức khỏe

Năm 2016, chuyên trang khoa học NBCI nổi tiếng của Mỹ đã khẳng định, yến sào có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, làm tăng hoạt tính của enzym chống oxy hoá và làm giảm hàm lượng các sản phẩm oxy hóa lipid. Nhờ vào khả năng chống lão hóa này mà Yến Sào được xem như là thực phẩm tiềm năng chống lại những căn bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer ở người già, tăng cường kết cấu da, giảm vết nhăn, làn da hồng hào có độ đàn hồi hơn; khuôn mặt nhìn năng lượng có sức sống hơn, tóc không còn rụng và giảm lượng tóc bạc…

Thành phần yến sào cực kỳ giàu chất đạm (45-55%), bên cạnh đó là 18 loại axit amin, 31 khoáng chất và khoáng vi lượng cần thiết, mang đến nhiều lợi ích cho bệnh nhân sau tai biến:

- Axit aspartic, Valine, Threonine và N-acetylneuraminic acid giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành tế bào, kháng viêm, chống nhiễm trùng.

- Trytophan giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon.

- Phenylalanine giúp chống trầm cảm, bồi bổ cho não.

- Histidine giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa.

- Tyrosine, N-acetylneuraminic acid và Selen giúp cơ thể phục hồi nhanh sau tai biến.

- Tryptophan khi kết hợp cùng Histidine có tác dụng cải thiện tâm trạng, mang đến một tinh thần tích cực trong suốt quá trình điều trị bệnh và phục hồi.

- Axit aspartic và Methionine giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể.

Lợi ích của yến sào đối với người già

Yến sào giúp tái tạo tế bào

Trong thành phần tổ yến chứa nhiều Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%), đây là những chất đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào, kích thích tăng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, giúp vết thương hồi phục nhanh chóng.

Chính vì vậy, yến sào có công dụng đặc biệt tốt với người cao tuổi bệnh yếu, người mới phẫu thuật, người già đau ốm cần hồi phục sức khỏe.

Ở người già tốc độ lão hóa của tế bào diễn ra nhanh chóng và đó là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh khi bước vào độ tuổi ngoài 60.

Yến sào làm chậm tiến trình lão hóa

Tổ yến có một chất quý là Se (0.2%) có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tăng hoạt tính của enzyme chống oxy hóa giúp người già khỏe mạnh hơn, tăng cường tuổi thọ.

Tổ yến cũng chứa hàm lượng cao chất Lysine (1.75%) và N-acetylglucosamine (5.3%) giúp tăng cường hấp thu canxi ở người cao tuổi, giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống, giúp xương chắc khỏe, phục hồi sụn bao khớp đối với những người bị thoái hóa khớp.

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp rất tích cực

Với thành phần dưỡng chất 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine yến sào cũng có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu ở mức phù hợp, vì vậy, người cao tuổi bị bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể bổ sung yến sào để kiểm soát lượng Glucose một cách tốt nhất.

Ngoài ra, người lớn tuổi thường xuyên dùng tổ yến/nước yến chưng sẵn mỗi ngày sẽ có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường bồi bổ khí huyết, kích thích khả năng tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể giúp người già ăn uống ngon miệng hơn, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, tâm trạng vui vẻ, minh mẫn hơn mỗi ngày.

Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, tổ yến chứa nhiều khoáng chất có lợi trong việc bổ phế giảm ho, làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể. Gần đây, một số nghiên cứu đang chứng minh công dụng tuyệt vời của tổ yến trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư do thành phần của yến chứa nhiều hoạt chất chống oxy.

Hy vọng qua bài viết này Yến Sào Cần Giờ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của tổ yến đối với người già, cách chế biến, liều dùng và những lưu ý cần thiết để khi sử dụng tổ yến.

Đến với Yến Sào Cần Giờ bạn sẽ dễ dàng tìm được những thượng phẩm yến chưng sẵn thơm ngon và những sản phẩm tổ yến hảo hạng để làm món quà sức khỏe đầy ý nghĩa dành cho đấng sinh thành, và những người thân yêu của bạn.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước Bài sau →