Tổng Hợp 10 Cách Phân Biệt Yến Sào Thật Giả Đơn Giản Nhất

Tổng Hợp 10 Cách Phân Biệt Yến Sào Thật Giả Đơn Giản Nhất

Không cần phải là chuyên gia, bạn cũng có thể phân biệt yến sào thật giả qua 10 cách dưới đây. Hãy tinh tường trong khâu chọn nguyên liệu để tạo ra những món ăn ngon, bổ dưỡng cho mình và gia đình.

1. Phân biệt yến sào thật giả bằng mắt thường

Yến sào giả thường được làm cho giả vô cùng tinh vi từ tinh bột, lòng trắng trứng cũng như sụn cước cá. Tuy nhiên, nếu như bạn quan sát kỹ một chút là có thể phân biệt thật giả ngay.

Yến sào thật thường rất thô và xơ, còn tổ yến giả sẽ mềm mại hơn, nếu như bạn giơ tổ yến thật trước ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua các sợi yến, và bạn sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục. Còn đối với tổ yến giả lúc dẫn ra trước ánh sáng, sợi yến sẽ có hiện tượng phản quang và có màu trắng trong suốt.

2. Phân biệt yến sào với nước sạch

Cắt một phần nhỏ của tổ yến và ngâm trong nước sạch.

Sau 30 phút ngâm trong nước, nước ngâm tổ yến cũng như sợi yến không đổi màu, có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và mùi mốc của tổ yến thật, trong khi đấy phần nước ngâm tổ yến giả sẽ chuyển màu bởi các phẩm màu từ tổ yến giả nên ra, có mùi lạ như hắc, khét của các chất phụ gia.

3. Phân biệt yến sào với lửa

Dùng lửa đốt yến sào là phương pháp nhanh nhất để phân biệt yến sào thật giả.

+ Yến sào thật: sẽ cháy tự nhiên, không có tia lửa hay bụi than bắn ra quá nhiều trong quá trình đốt cháy.

+ Yến sào giả: sẽ có tia lửa lan tỏa, bụi than cùng mùi khét bốc lên nồng nặc gây khó chịu.

4. Phân biệt yến sào thật và giả thông qua hình dáng

Tổ yến thật khá khô và xơ, có lẫn các sợi nhỏ và chúng đan xen vào nhau tạo thành hình vòng cung. Khi chúng ta cầm sẽ có cảm giác chắc tay. Phần đáy của tổ yến có màu vàng đen nhưng bẻ không gãy.

Còn về yến sào giả các sợi yến sẽ khít chặt vào nhau trông thiếu tự nhiên, có hình dạng nguyên khối. Bề mặt nhẵn, mềm mịn hơn sơ với yến thật.

5. Phân biệt yến sào thật giả qua màu sắc của tổ yến

Hiện tại, trên thị trường có 3 mẫu yến sào như sau:

Yến huyết: đây là dòng tổ yến có màu đỏ đặc trưng với giá thành cao. Trên thị trường, yến huyết chỉ chiếm khoảng 10% buộc phải loại yến này có giá cao nhất.

Yến hồng: cũng hiếm như yến huyết nhưng có màu hồng nhạt cũng như màu sắc thể thay đổi sang vàng hay cam dựa theo mẫu tổ yến.

Bạch yến : yến trắng có màu trắng đục, bạn có khả năng nhìn thấy một số sợi yến.

6. Phân biệt yến sào bằng nước trà hay chè xanh

Cách 1: Nhúng một lượng nhỏ yến sào vào nước trà (hoặc chè xanh) nếu yến chuyển màu đen sẫm thì đó là loại yến giả nhuộm oxit sắt.

Cách 2: Ngâm yến sào trong nước, tổ yến giả nhuộm phẩm màu sẽ mắc mất màu, tan trong nước. Còn tổ yến thật sẽ không bị mất màu hoặc nhạt màu.

7. Phân biệt yến sào bằng cách chưng

Bạn đem một ít tổ yến cho vào nồi nước rồi tiến hành bước đun cách thủy để kiểm tra kỹ lưỡng:

Yến sào thật: khi đun cách thủy sẽ không bị tan hay nhão ra như yến giả mà vẫn giữ nguyên sợi yến như ban đầu.

Nhưng có một số loại yến sào được làm giả khá tinh vi nên thời gian 10-20 phút vẫn chưa đủ để kiểm chứng. Để chắc chắn, bạn nên đun thêm khoảng 5-10 phút nữa.

Nếu là yến không nguyên chất (có pha thêm), bạn sẽ thấy một lượng tinh bột xuất hiện, tùy theo độ pha tạp của tổ yến đó.

Yến sào giả: sau khi đem chưng cách thủy tầm 2-3 phút thì yến sẽ nhão khi bị bóp ra do cấu trúc của yến được làm từ tinh bột.

8. Phân biệt yến sào bằng vị giác

Khi ăn yến sào, yến sào nguyên chất sẽ cho chúng ta cảm giác nhớt nhớt trong miệng giống như nước bọt chim yến. Đối với yến giả khi được chưng lên chúng ta ăn vào sẽ cảm thấy ” sần sật” chứ không nhớt như yến chất lượng tốt.

9. Phân biệt yến sào qua ánh nắng mặt trời

Nếu như đưa tổ yến sào thật lên trước ánh sáng mặt trời, chúng ta sẽ thấy ánh sáng xuyên qua các sợi yến, và chúng ta sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục.

Còn đối với tổ yến giả lúc đưa ra trước ánh sáng, sợi yến sẽ có trường hợp phản quang và có màu trắng trong suốt.

10. Phân biệt yến sào qua độ đàn hồi

Đặc điểm này rất dễ nhận dạng và cũng rất quan trọng khi lựa chọn yến. Yến sào chất lượng tốt là yến phải khô giòn, dễ bóp vụn. Còn yến giả thường rất mềm và có độ đàn hồi nhất định.

Yến Sào là thực phẩm mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể, tuy nhiên việc lựa chọn trúc các loại yến giá không những tiêu tốn tiền bạc mà còn có hại tới sức khỏe của bạn.

Yến Sào Cần Giờ với hơn 10 năm sản xuất và phân phối yến sào nguyên chất 100% là địa điểm đáng tin cậy cho bạn.

Xem thêm:

Ưu Đãi Yến Sào Cần Giờ - Freeship Toàn Quốc - Giao Nhanh 2 Giờ (yensaocangio.vn)

Mua Yến Sào Ở Đâu Tốt Uy Tín Nhất Tại Vĩnh Long – Yến Sào Cần Giờ (yensaocangio.vn)

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước