3 Món Ăn Từ Yến Sào Tẩm Bổ Tốt Nhất Cho Bé

3 Món Ăn Từ Yến Sào Tẩm Bổ Tốt Nhất Cho Bé

Trẻ nhỏ là đối tượng cần chất dinh dưỡng nhất để phát triển một cách toàn diện. Bởi vậy, các bậc phụ huynh thường tìm kiếm thực phẩm nào giúp trẻ mau ăn chóng lớn. Chính vì thế tổ yến sào cho bé là một lựa chọn đúng đắn để tẩm bổ. Yến sào có nhiều vi chất quý hiếm và cũng dễ chế biến cho bé ăn.

Lợi ích của tổ yến sào đối với sức khỏe của bé

Yến sào còn bổ sung cho bé canxi và sắt. Hai khoáng chất quan trọng thường thiếu hụt ở trẻ. Sắt giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Còn canxi góp phần cấu tạo và phát triển khung xương.

Yến sào còn chứa một số nguyên tố quý hiếm khác rất quan trọng, điển hình như crom. Crom có vai trò giúp kích thích tăng khả năng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột của bé.

Trẻ suy dinh dưỡng, chán ăn, ngủ không ngon hay bị bệnh đường hô hấp sử dụng yến sào cũng rất tốt. Và đối với bé 1 tuổi thì liều sử dụng (nếu dùng thường xuyên) là 3 – 5gram/ngày.

Tóm lại, yến sào rất bổ dưỡng. Việc thường xuyên cho bé sử dụng yến sào sẽ giúp bé tăng hệ miễn dịch, bé khỏe mạnh hơn.

Gợi ý 3 món ngon tẩm bổ từ yến sào tốt cho bé

Tổ yến chưng đường phèn

Tổ yến chưng đường phèn là món ăn thông dụng nhất được chế biến từ tổ yến. Món ăn này cũng giúp đảm bảo toàn trọn vẹn chất dinh dưỡng và vị của tổ yến.

Cách chế biến yến sào cho bé 1 tuổi này rất đơn giản, các mẹ có thể dễ dàng thực hiện. Yến đã ngâm nước, làm sạch sẽ tiến hành tách yến. Cho yến sào và đường phèn vào bát, cho một chút nước sau đó đem chưng cách thủy. Bạn có thể thêm vào một vài lát gừng sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn. Thời gian chưng nên lâu một chút để yến tan ra, bé sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Cháo yến sào

Cháo là món ăn thông dụng cho bé bởi dễ tiêu hóa. Khi nấu cháo yến, bạn vẫn sử dụng những nguyên liệu như: Các loại rau củ, nước hầm xương, thịt… Sau đó cho thêm yến sào đã chưng vào để tăng giá trị dinh dưỡng.

Trước tiên, đối với yến sào, bạn cần chưng cách thủy cho chín. Nên nấu kĩ để bé dễ ăn. Cháo nấu riêng cho nhừ, có thể thêm những một số rau củ khác như bí đỏ, cà rốt,… vào nấu chung. Cuối cùng cho yến sào đã chưng vào và tắt bếp. Các mẹ lưu ý là tắt bếp liền, không để lâu bởi sẽ làm mất đi hương vị và dinh dưỡng trong yến sào.

Chè tổ yến hạt sen

Chè tổ yến hạt sen là món ăn giúp thanh lọc cơ thể và các bé rất thích ăn món này. Làm món này cũng không quá cầu kì, các bố mẹ có thể làm cho bé ăn tráng miệng, hay các bữa chiều.

Cho hạt sen tươi vào nồi, đổ ngập nước rồi nấu tới khi hạt sen chín mềm. Vớt hạt sen ra ngoài, rửa lại với nước lạnh để khi nấu nước chè không bị đục. Tổ yến sau khi làm sạch bạn đem đi chưng, tốt nhất nên dùng nồi chưng chuyên dụng để không làm mất đi hương vị đặc trưng và độ dai ngon của tổ yến. Cho nước vào nồi với lượng nước gấp đôi lượng yến, nếu dùng nồi chuyên dụng thì chưng khoảng 50 phút, nếu chưng theo phương pháp thường thì chưng tới khi yến sủi bọt nhẹ là được. Khi chưng yến xong, bạn cho hạt sen nấu chín và đường phèn vào nồi yến cùng gừng mỏng, trộn đều, chưng thêm vài phút để các nguyên liệu hòa quyện với nhau rồi tắt bếp.

Trên đây là 3 món ăn từ tổ yến sào cho bé rất dễ thực hiện mà bổ dưỡng. Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể nấu tại nhà và cho bé ăn để tẩm bổ. Như vậy, tổ yến rất thông dụng mà giàu dinh dưỡng. Các món ăn kể trên cũng có thể dùng cho cả nhà cùng bồi bổ sức khỏe.

---

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công Ty Yến Sào Cần Giờ
Địa chỉ: 101 Nguyễn Bính, KP Nguyễn Hoàng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp. HCM
Hotline: 0903 900 135
Email: Lienhe.yensaocangio@gmail.com
Tham khảo các loại Yến Sào Cần Giờ

← Bài trước